เปิดบ้านที่อีสาน นักข่าวดัง กิตติ สิงหาปัด

เปิดบ้านที่อีสาน นักข่าวดัง กิตติ สิงหาปัด

หากนึกถึงผู้ประกาศข่าวแนวหน้าของวงการอีกคน และอยู่ในวงการมาเป็นเวลาหลายเกือบ 20 ปี หนึ่งในนั้นก็คือคุณกิตติ สิงหาปัต ที่ทำงานในฐานะผู้ประกาศข่าวมาเป็นเวลานาน และกว่าจะมีวันนี้ได้ตัวเขาเองก็ภูมิใจที่ประสบความสำเร็จได้ด้วยความสามารถของตนเอง จากเด็กบ้านนอกคนนึง มาเป็นผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง

ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ประกาศข่าวแถวหน้าอีกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับ “กิตติ สิงหาปัด” ซึ่งเขาผู้นี้คลุกคลีอยู่ในวงการข่าวสารมากว่า 14 ปี กระทั่งได้ก้าวขึ้นมาอ่านข่าวอยู่หน้าจอโทรทัศน์ จนเป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมือง งานนี้ วู้ดดี้ ได้เดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ประกาศข่าวชื่อดังคนนี้ โดย กิตติ สิงหาปัด ได้พาชมบ้านที่ขอนแก่น ซึ่งเขายอมรับว่า ด้วยงานที่รัดตัว ทำให้ปี ๆ หนึ่งกลับมาที่บ้านแค่เพียง 2 ครั้ง ส่วนบางปีก็แทบไม่ได้กลับบ้านเลย ซึ่งทำให้เขารู้สึกผิดมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ครั้นจะทิ้งงานบางคืนไป ก็คงไม่สามารถทำได้

กิตติ เริ่มเล่าให้ฟังว่า อาชีพทำข่าวคือสิ่งที่เขาถนัดที่สุด เพราะมันคือการอยู่กับความจรจิง โดยเขาบอกว่าชีวิตของเขานั้นเริ่มจากศูนย์เลยก็ว่าได้ เพราะมาจากครอบครัวชนบท เขาเป็นเด็กบ้านนอกธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ไม่ได้มีเส้น มีสายอะไร แล้วค่อย ๆ ไต่เต้าขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้ได้ด้วยตัวเอง เพราะงานนักข่าวเป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถของตัวเองจริง ๆ เมื่อถ่ายว่า คิดจะเข้าสู่วงการการเมืองหรือไม่ กิตติ ตอบกลับทันทีว่า ไม่คิดจะเล่นการเมืองแน่นอน เพราะเชื่อว่าคงทำประโยชน์อะไรให้ประเทศไม่ได้เท่ากับการเป็นนักข่าว และหากคนสายข่าวเข้าไปอยู่วงการการเมือง ก็คงกลับาทำงานสื่อเหมือนเดิมไม่ได้อีก เพราะมีตราของพรรคที่ไปสังกัดนั้นเป็นชนักติดหลังอยู่

ส่วนที่มีคนสงสัยวา กิตติ จะไม่กินเส้นกับ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา หรือไม่ เพราะทั้งสองคนมาในสายงานเดียวกัน และเป็นคนข่าวแถวหน้าของประเทศกันเท่าคู่ ซึ่งงานนี้ กิตติ ได้ตอบว่า ไม่มีปัญหากันแน่นอน และการที่ช่อง 3 มีนักข่าวเก่ง ๆ ดัง ๆ ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเอกลักษณ์บุคลิกของแต่ละรายการไม่เหมือนกัน ซึ่งผู้ใหญ่ของช่องก็คงเห็นถึงความแตกต่างในจุดนี้แล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ