ดีเจเพชรจ้า ต้นไม้ปลูก 7 ปี เพิ่งเคยเห็นแบบนี้

ดีเจเพชรจ้า ต้นไม้ปลูก 7 ปี เพิ่งเคยเห็นแบบนี้

ทำเอาคุณพ่อซุปตาร์ อย่าง เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า ทั้งงงทั้งสงสัยอยู่ไม่น้อย เมื่ออยู่ดีๆ เจ้าตัวก็ได้มาเห็นว่า ต้นไม้ที่ปลูกไว้บริเวณสวนริมรั้วบ้านออกดอกแปลกตาเต็มต้นในรอบ 7 ปี

โดย ดีเจเพชรจ้า ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเป็นคลิปวีดีโอสั้นๆ ลงบนอินสตาแกรม @djpetjah ซึ่งเจ้าตัวถ่ายเก็บไว้ขณะพา น้องไทก้า ออกมาเดินเล่นรอบบ้าน ก่อนทั้งคู่จะมาหยุดที่ต้นไม้ต้นใหญ่ที่ปลูกไว้มานานหลายปี แต่กลับออกดอกสีแดงลักษณะเป็นเส้นยาวเต็มต้น ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีมาก่อน

พร้อมกันนั้น ดีเจเพชรจ้า ยังได้แนบแคปชั่นถามไถ่แฟนๆ ที่พอจะมีความรู้เรื่องต้นไม้ ให้เข้ามาช่วยคลายความสงสัยแก่ตัวเองด้วยว่า "ใครรู้ช่วย บอกที ต้นอะไร ทำไม 7ปี พึ่งมีไอ้เส้นๆ ย้อยลงมา ปีนี้ปีแรก ออก มาเป็นแดงๆๆ" ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็มีคอมเมนต์จากแฟนคลับถูกส่งเข้ามาอย่างหลากหลายเพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับต้นไม้ต้นดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น ต้นจิกน้ำ หรือ จิกมุจรินทร์ เป็นต้นไม้มงคลนะคะ, สร้อยละย้า จิกน้ำ ผักกระโดน ค่ะ แล้วแต่ละภาคแต่ละจังหวัดจะเรียกค่ะ, ผักจิกค่ะ ยอดรับประทานได้ ฯลฯ อีกทั้งหลายๆ คนยังบอกด้วยว่า ต้นจิกมุจรินทร์ตามความเชื่อแล้วจะถือว่าเป็นการจิกทรัพย์เรียกทรัพย์เข้าบ้านให้กับผู้ที่ปลูกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ