ยอร์ช ยงศิลป์ ชวดไปฝึกที่อเมริกากับเพื่อน Trainee A เพราะเหตุนี้

ยอร์ช ยงศิลป์ ชวดไปฝึกที่อเมริกากับเพื่อน Trainee A เพราะเหตุนี้

กำลังฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเป็นศิลปินเกาหลีสัญชาติไทยคนต่อไปแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม ยอร์ช ยงศิลป์ ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นเด็กฝึกในกลุ่ม Trainee A กลุ่มเด็กฝึกค่ายเดียวกับศิลปินชื่อดังระดับโลก BTS ซึ่งหลังเปิดตัว ยอร์ช ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุดก็มีประเด็นที่ทำให้หลายคนออกมาวิจารณ์ไม่น้อย หลัง Trainee A ได้ออกมาเผยคลิปว่า ยอร์ช เป็นสมาชิกคนเดียวที่ไม่ได้เดินทางไปฝึกที่อเมริกาเหมือนเพื่อน ๆ สมาชิกเด็กฝึกคนอื่น ๆ จนทำให้หลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น โดยได้คลิปก็ได้ให้ ยอร์ช ออกมาพูดถึงความรู้สึกที่ไม่ได้ไปอเมริกากับเพื่อน ๆ ว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง และได้มีการระบุไว้ว่าปัญหาเกิดจากการทำวีซ่า ซึ่งยอร์ชก็เข้าใจปัญหาตรงนี้ เพราะพอจะทราบมาก่อนอยู่แล้ว รู้สึกเสียใจแล้วก็อิจฉานิด ๆ แต่ถึงแม้จะต้ออยู่เกาหลีคนเดียวก็จะตั้งใจเรียนภาษาเกาหลี และจะตั้งใจเรียนร้อง เต้น เป็นอย่างดี

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตถกกันสนั่น บางรายก็เสียดายที่ยอร์ชพลาดโอกาสดังกล่าว ทั้งมองว่าเพราะว่ายอร์ชถือสัญชาติไทย การจะทำวีซ่าไม่ได้ง่ายเหมือน สมาชิกในวงที่ถือสัญชาติเกาหลีหรือญี่ปุ่น บางรายก็โยงไปถึงเรื่องเพราะมีคนไทยโดดวีซ่ากันบ่อย ๆ ทำให้เครดิตคนไทยเสีย คนที่มีความจำเป็นที่ต้องไปเดือดร้อนแบบนี้ ทั้งนี้ ก็มีอีกด้านมองว่า ทำไมค่ายถึงไม่จัดการปัญหานี้ให้กับยอร์ช ทั้ง ๆ ที่เป็นเด็กฝึกในค่ายแล้ว ยอร์ชไม่ได้ไปในฐานะนักท่องเที่ยวหรือทำงานอื่น แต่ไปในฐานะเด็กฝึกเตรียมเป็นศิลปินของค่าย ซึ่งก็มีอีกด้านแสดงความคิดเห็น ทางค่ายอาจจะไม่ทราบถึงข้อกำหนดที่ว่าหากถือพาสปอร์ตไทยแล้วต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าอเมริกา เพราะพาสปอร์ตเกาหลีและญี่ปุ่นของสมาชิกในวงคนอื่น ๆ ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่านั่นเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ