พ่อระบาย ข้างบ้านร้องเรียนจนเจ้าของบ้านไม่ต่อสัญญาเช่า

พ่อระบาย ข้างบ้านร้องเรียนจนเจ้าของบ้านไม่ต่อสัญญาเช่า

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศมาเลเซีย ได้มีการแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากมีการได้รับแจ้งว่า พวกเขาจะไม่ได้รับการต่ออายุการเช่าบ้าน หลังจากที่เพื่อนบ้านของพวกเขาได้มีการร้องเรียนเจ้าของบ้านเรื่องลูกชายของเขาที่เป็นออทิสติก โดยทางครอบครัวได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความที่ว่า

“สำหรับเพื่อนบ้านทั้งซ้ายและขวา พวกเรารู้ว่าพวกคุณทำอะไร และพวกเรารู้ว่าพวกคุณเป็นคนประเภทไหน แต่ไม่ต้องกังวลไป คำขอของพวกคุณเป็นจริงแล้ว พวกคุณทำสำเร็จในการบอกให้เจ้าของบ้านไม่ต่อสัญญาการเช่าบ้านของพวกเราแล้ว พวกเราจะย้ายออกในปลายเดือนนี้ คำขอของพวกคุณเป็นจริงแล้ว ลูกชายของฉันจะไม่ทำความรำคาญให้พวกคุณอีกแล้ว เราก็ต้องขออภัยในสิ่งที่เคยเกิดขึ้นและขอให้พวกคุณมีความสุขและมีชีวิตที่สงบหลังจากนี้นะ”

จากการรายงานได้เผยว่าเจ้าของบ้านที่เขาเช่านั้นได้รับการร้องเรียนจากทางบ้านทางซ้ายและขวาว่าลูกชายที่เป็นออทิสติกของบ้านส่งเสียงดังสร้างความรำคาญแก่เพื่อนบ้าน ซึ่งทางครอบครัวก็มั่นใจว่า ลูกชายของเขาถึงแม้จะส่งเสียงดังจากอาการออทิสติกบ้าง แต่ก็ไม่ได้ส่งเสียงดังในทุกวัน และไม่ได้ส่งเสียงดังตลอดทั้งวันด้วย ซึ่งทางครอบครัวก็ได้เสริมว่า “มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเป็นออทิสติกเพียงอย่างเดียว แต่เรื่องนี้มันยังเกี่ยวกับการเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่นในทุกสถานการณ์ โลกต้องการคนที่มีความเห็นใจมากขึ้นกว่านี้ เราหวังว่าครอบครัวของเราจะมีเพื่อนบ้านที่ดีกว่าเดิมหลังจากการย้ายบ้าน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ