สาวกินข้าวกับผู้ชาย ใช้คนละครึ่ง 300 แล้วมาขอหารอีก 150

สาวกินข้าวกับผู้ชาย ใช้คนละครึ่ง 300 แล้วมาขอหารอีก 150

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจาก TikTok@kankanyaphak ที่ระบุข้อความในคลิปว่า "เพื่อนไปกินข้าวกับผู้ชาย ค่าข้าว 300 บาท แล้วผู้ชายใช้คนละครึ่ง ให้เพื่อนเราโอนให้มันอีก 150 บาท"

ซึ่งงานนี้คนก็เข้ามาคอมเมนต์กันเพียบบางคนก็บอกว่าการหาร 150 บาท ก็แฟร์อยู่แล้ว เพราะสิทธิ์คนละครึ่งก็เป็นสิทธิ์ของผู้ชาย หาร 2 ก็ 150 บาท ก็ถูกแล้ว ถ้าจะผิด ก็ผิดตรงที่ผู้ชายไม่บอกก่อนว่าว่าจะใช้สิทธิ์คนละครึ่ง หรือถ้าหากผู้หญิงไม่อยากจ่ายเต็ม ทำไมไม่ใช้สิทธิ์คนละครึ่งของตัวเองจ่าย ต้องคิดให้ได้ก่อนว่าสิทธิ์คนละครึ่ง 1,200 บาท ก็ถือว่าเป็นเงิน กรณีนี้ถ้าหารกันก็ไม่แปลก

ขณะที่บางคอมเมนต์มองว่าในขณะที่ใช้สิทธิ์คนละครึ่งไปแล้ว ก็ใช้เงินสดไปแล้ว 150 บาท ก็ต้องหารกันที่คนละ 75 บาท เพราะ 150 บาทเป็นเงินฟรีจากรัฐ ผู้ชายไม่ได้เสียอะไรเลย ถ้าผู้ชายให้ผู้หญิงโอนคืน 150 บาท ก็เท่ากับว่าผู้ชายไม่ได้ออกเงินเลยแม้แต่บาทเดียว ทั้งนี้บางคนก็มองว่าถ้าจะให้แฟร์จริง ๆ ก็ควรตกลงกันไปเลยว่าการกินข้าวมื้อนี้ใครเป็นคนใช้สิทธิ์คนละครึ่ง แล้วก็หารยอดเงินที่จ่ายจริง ๆ คราวหลังก็ให้อีกฝ่ายใช้สิทธิ์ของตัวเองไป เพราะสิทธิ์นี้เป็นสิทธิ์จากรัฐไม่ใช่เงินส่วนตัว อย่างไรก็ตามเจ้าของคลิประบุว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นแค่ POV (เรื่องสมมุติ) ที่เธอตั้งขึ้นมาเพื่อดูว่าคนในโซเชียลจะมีความคิดเห็นอย่างไร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ