หนุ่มใจสลาย เสียปลาคาร์พยกบ่อ 112 ตัว

หนุ่มใจสลาย เสียปลาคาร์พยกบ่อ 112 ตัว

โลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้รายหนึ่ง ที่โพสต์แชร์ประสบการณ์และเตือนคนที่เลี้ยงปลาคาร์พในกลุ่ม "ชมรมคนรักปลาคาร์พปทุมธานี" โดยเล่าว่า "ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง (ยกบ่อ) เจ็บปวดเหลือเกิน จนไม่อยากจะเลี้ยงต่อเลย เห็นปลาคนอื่น แล้วคิดถึงปลาตัวเองเหลือเกิน เลี้ยงมา 5-6 ปี ไม่เคยตาย ไม่เคยเป็นโรค เลี้ยงดูแลอย่างดี อย่างมากที่เคยตายก็แค่กระโดด แต่นี่ 112 ตัว ตายหมดภายในคืนเดียว ตอนเอาขึ้นจากบ่อทีละตัว ๆ น้ำตาเหมือนจะไหล คนไม่รักไม่เลี้ยงคงไม่เข้าใจ

สาเหตุที่ตาย ตายเพราะขาดออกซิเจน ญาติผู้ใหญ่มาที่บ้านแล้วเค้าไปถ่ายรูปปลา แต่เค้าดันไปปิดออกซิเจน-น้ำตก เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น แต่เค้าดันลืมเปิดกลับให้ ปิดตอนเย็นใกล้ ๆ จะค่ำ ผมมาเห็นตอนเช้าตายหมดแล้วครับ ปกติก่อนนอนผมจะเดินดูปลาเสมอ หรือไม่ก็นั่งสูบบุหรี่หน้าบ้าน ถ้าไม่ได้ยินเสียงน้ำตกผมจะรู้ได้ทันทีว่าออกซิเจนปิดอยู่

แต่วันนั้นตอนกลางวันผมรื้อต่อเติมบ้านทั้งวัน เพลียและเหนื่อยมาก นั่งคุยกะช่างหลังบ้าน พอช่างกลับประมาณ 3 ทุ่ม ผมก็เข้าห้องนอนเลย โดยที่ไม่ได้คิดถึงปลาแม้แต่นิดเดียว และมันน่าแปลกใจตรง แฟนผมจะไหว้พระกรวดน้ำทุกคืน แล้วเค้าจะไปนั่งกรวดน้ำใต้ต้นไม้ข้างบ่อปลาเสมอ แต่เค้ากลับไม่รู้สึกผิดสังเกตอะไรเลย ทั้ง ๆ ที่เค้าเป็นคนละเอียดจะค่อยดูแลสังเกตบริเวณบ้านอยู่เสมอ แต่คืนนั้นเค้าไม่แม้แต่จะเอะใจหรือรู้สึกผิดปกติอะไร ที่ไม่ได้ยินเสียงน้ำตกบ่อปลา"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ