คุณตาขับมอไซค์มือเดียว เดินเข้ามาในร้านทอง

คุณตาขับมอไซค์มือเดียว เดินเข้ามาในร้านทอง

เรียกได้ว่าใกล้จะวาเลนไทม์แล้ว คู่รักหลายๆคู่คงจะกำลังเตรียมมอบความรักให้แก่กันเป็นอย่างแน่นอน บางคนมอบดอกกุหลาบให้กัน บางคนมอบสิ่งของ บอกรักกันหรือแม้แต่บางคนก็เลือกที่จะจดทะเบียนสมรสกันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันนี้เรานำเรื่องราวความรักของคุณตาท่านหนึ่ง

ต้องบอกก่อนว่าเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2018 เพจ ห้างทองมีจงมี ชุมแพ ได้โพสต์ภาพระบุข้อความว่า คุณตาใช้มือขวาขี่มอไซ มือซ้ายกำไม้เท้ามาซื้อทองให้คุณยาย จากนั้นก็เดินยิ้มแย้มเข้ามาทักทายแล้วก็หยิบเชือกฝ้ายที่วัดความยาวที่ คุณยายใส่พอดีขึ้นมาพร้อมพูดด้วยน้ำเสียงที่แจ่มใสว่า เอาสร้อยบาทนึง ยาวเท่าเชือกนะ หลังจากที่เลือกสร้อยคอได้แล้วคุณตาก็บอกว่า ไม่รู้จะพูดอะไร ยิ้มอย่างเดียว รู้สึกจากร้านที่สีแดงก็กลายเป็นสีชมพู พอเลือกสร้อยและจี้ได้แล้ว ก็เขียนราคาให้เพราะคุณตาหูไม่ดี ต่อรองราคาเสร็จก็หยิบเงินออกมาให้ แล้วก็บอกว่า ตาตาไม่ดี นับเอานะ

คุณตาคุณยายเป็นผู้ใหญ่ที่คุ้นเคยกับครอบครัวมานานมาก แต่ก่อนคุณยายยังแข็งแรงก็จะมาด้วยกัน ตอนนี้คุณยาย(82ปี)เดินไม่คล่องแล้ว แต่คุณตา(86ปี)ก็ยังขี่มอไซและเดินด้วยไม้เท้ามาซื้อให้เหมือนเดิม(รอบที่แล้วก็มาซื้อต่างหูดอกไม้ไปให้คุณยาย ถ้าชีวิตเป็นอมตะโลกคงไม่เป็นเหมือนทุกวันนี้เน้อ แต่เพราะทุกชีวิตมีจุดสิ้นสุด ทุกคนก็เลยอยากจะทำแต่สิ่งดีๆให้กันในตอนที่ยังมีโอกาส เพราะปัจจุบันจริงๆแล้วก็คือของขวัญ เวลาฝรั่งจากกันเค้าถึงพูดว่า Goodbye เพราะทุกการจากลา(Bye) มีสิ่งดีๆ(Good)อยู่ในนั้นเสมอ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ