ชีวิตนอกจอ สายเชีย วงศ์วิโรจน์ เศรษฐีทะเลน้ำจืด 500 ไร่

ชีวิตนอกจอ สายเชีย วงศ์วิโรจน์ เศรษฐีทะเลน้ำจืด 500 ไร่

เมื่อเห็นหน้าชายคนนี้ คงนึกถึงประโยคดัง สำหรับ ‘สายเชีย วงศ์วิโรจน์’ ดาราตัวประกอบที่เริ่มต้นจากศูนย์ จนกระทั่งโฆษณา-ผลงานนั้น จะเป็นที่ประจักษ์ของสายตาคนทั่วโลก จนเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล ปัจจุบัน ‘สายเชีย วงศ์วิโรจน์’ เป็นเจ้าของกิจการอยู่หลายอย่าง รวมไปถึงกิจการ ทะเลน้ำจืด หรือ ‘สยามชัยหาดทรายขาว’ ที่มีพื้นที่กว่า 500 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

โดยก่อนหน้านี้ ‘สายเชีย วงศ์วิโรจน์’ ได้เล่าเรื่องจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ผ่านความยากลำบากมาตั้งแต่ยังเล็ก โดย ‘สายเชีย วงศ์วิโรจน์’ เผยว่า เขาเองนั้นโตมากับพ่อแม่ชาวนาและใช้ชีวิตอยู่ในท้องทุ่งมาตั้งแต่จำความได้ ความยากแค้นในสมัยนั้นทำให้เรียนหนังสือไม่ จบม.3 ตัวของ ‘สายเชีย’ ก็รับจ้างสารพัด ทำงานทุกอย่างให้ได้เงินทั้งดายหญ้า ดำนา เรียกได้ว่าสู้และดิ้นรน มาตั้งแต่ยังเล็ก แต่เมื่อโตเป็นวัยรุ่นประมาณอายุ 17 ‘สายเชีย’ เริ่มนั่งมองชีวิตตัวเองและตั้งคำถามว่า “ทำไมเราไม่มีบ้าน” เป็นเหตุผลให้เขาและครอบครัวตัดสินใจ ย้ายจากเชียงรายไปอยู่กำแพงเพชรหวังเริ่มต้นชีวิตใหม่ เนื่องจากคุณพ่อ-คุณแม่ต้องย้ายถิ่นฐานไปเรื่อยๆ เพื่อหาที่ทำกิน แม้ครอบครัวจะยึดอาชีพทำไร่ทำนา แต่กลับไม่ค่อยมีข้าวกิน

จนกระทั่งช่วงชีวิตหนึ่งได้ย้ายไปอยู่ที่กำแพงเพชร โดยประกอบอาชีพทำนาเหมือนเดิม จากนั้นก็ค่อยๆ ขยับขยายจนได้ไปเช่าที่นา 40-50 ไร่ โดย หวังว่านี่จะทำให้ความเป็นอยู่ที่บ้านดีขึ้น แต่ทุกอย่างก็ไม่เป็นใจ เกิดปัญหาทางธรรมชาติที่อาจควบคุมได้ เป็นอีกครั้งที่เขาต้องทิ้งทุ่งนามุ่งหน้าสู่เมืองกรุงเพื่อเริ่มต้นอีกครั้ง จากนั้นเริ่มเข้ากรุงเทพ ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ ต้องขอข้าววัด นอนวัดและขอตังค์พระเป็นค่าเดินทาง ชีวิตที่หวังว่าจะดีขึ้นก็ยังไม่ดี จุดเปลี่ยนทำให้เขากลายเป็น นักแสดงคือเขาเห็นโฆษณารับสมัครนักแสดงตัวประกอบเล่นหนังต่างประเทศจากหนังสือพิมพ์ จนได้เป็นนักแสดงตัวประกอบรับค่าจ้างวันละ 150-300 ด้วยความมุ่งมั่น ของเขาเองจากวันนั้นจนทำให้เขากลายมาเป็นนักแสดง โฆษณาที่มีผลงานให้เราได้เห็นเรื่อยๆ โดยเขามีข้อคิดว่า “แต่เราดีใจที่เราเป็นตำนาน มันเป็นสิ่งที่อยู่บนโลกนี้ คุณสายเชียได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ต้องขอบคุณอาชีพสตั๊นต์แมนที่มีความกล้า กล้าที่จะลอง กล้าที่จะเจ็บแทนคนอื่น ขอบคุณโอกาสที่ได้มาทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนจนมีวันนี้ ก็อยากจะฝากกับแฟนๆ ที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง ว่าอย่าย่อท้อกับชีวิต”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ