เพื่อนติดสุรา พาไปรักษา ผ่านไป 7 เดือน เปลี่ยนเป็นคนละคนเลย

เพื่อนติดสุรา พาไปรักษา ผ่านไป 7 เดือน เปลี่ยนเป็นคนละคนเลย

สร้างความประทับใจให้ชาวโซเชียลไม่น้อย หลังจากที่ผู้ใช้ TikTok @phu_jt หรือ คุณภูเบศ มีการโพสต์คลิปติดตามการรักษาโรคพิษสุราเรื้อรังของเพื่อนคนหนึ่ง หลังต้องหมดอนาคตเพราะเรื่องนี้ แต่คุณภูเบศจะขอเป็นคนเริ่มต้นอนาคตใหม่ให้เพื่อนเอง

เริ่มตั้งแต่ที่เพื่อนอยู่ในสภาพเมาหนักจนไม่ได้สติ ถึงขั้นแรงจะเดินยังไม่มี แต่เลิกดื่มไม่ได้ บอกแต่เพียงว่า ทรมาน หลังจากนั้นคุณภูเบศก็พา เพื่อนไปบำบัดรักษาที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี จ.ปทุมธานี เป็นเวลานานกว่า 7 เดือน

กระทั่งล่าสุด คุณพยาบาลติดต่อมาถึงคุณภูเบศ ว่าเพื่อนสิ้นสุดการรักษาอย่างสมบูรณ์แล้ว พร้อมเก็บของรอกลับบ้านไปกอดลูกด้วยความตื่นเต้น ซึ่งคุณภูเบศเองก็ดีใจไม่แพ้กันที่จะได้ไปรับเพื่อนกลับบ้าน หลังพบหน้ากัน เพื่อนของคุณภูเบศก็ยิ้มแย้มแจ่มใสและดูมีสุขภาพที่ดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด เพื่อนของคุณภูเบศ กล่าวว่า พร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่แล้ว และคงไม่กลับไปดื่มอีกแล้ว เป้าหมายคือการกลับไปกอดลูก เมื่อกลับมาถึงบ้านลูกชายก็วิ่งโผเข้ากอดคุณพ่อด้วยความดีใจ คุณภูเบศเห็นเพื่อนเป็นแบบนี้ก็รู้สึกสบายใจมากเช่นกัน ขณะที่ชาวเน็ตเองก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมคุณภูเบศ เพราะเป็นเพื่อนแท้ที่หาได้ยากยิ่ง นับถือน้ำใจจริง ๆ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ