เปิดชีวิตล่าสุด ดอกอ้อ ทุ่งทอง

เปิดชีวิตล่าสุด ดอกอ้อ ทุ่งทอง

เรียกได้ว่าเส้นทางแห่งชีวิตที่ไม่อาจลิขิตได้ ความยากจนของครอบครัวทำให้หลายคนต้องเจอกับอุปสรรคตั้งแต่เกิด ดังเช่นศิลปินลูกทุ่งสาว ดอกอ้อ ทุ่งทอง ผู้ที่อยู่กับความจนอย่างที่หัวใจของเธอไม่ปรารถนา แต่ปัญหาทางฐานะกลับเป็นยาที่ทำให้ดอกอ้อต่อสู้อย่างไม่ย่อท้อ กระทั่ง ประสบความสำเร็จได้เป็นนักร้องสังกัดแกรมมี่โกลด์

เมื่อ ราว 20 ปีก่อน เธอคือเด็กหญิงบุปผา บุญมี วัย 8 ขวบ ที่ถือกำเนิดณ ในหมู่บ้านเล็กๆ ต.โนนค้อ อ.บุญฑริก จังหวัดอุบลราชธานี แม้จะอยู่ในช่วงวัยเด็กที่กำลังเจริญเติบโตและต้องการ การพักผ่อน แต่ด้วยความที่ถือกำเนินในครอบครัวที่ยากจน จึงต้องทำงานอาบหงื่อต่างน้ำราวกับผู้ใหญ่ เริ่มที่กิจวัตรประจำวันงานบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการหุงหาอาหาร ปัดกวาด เช็ดถูบ้าน ดอกอ้อลงมือทำโดยไม่เคยบ่น และยังต้องเดินทางรับจ้างหาบน้ำจากลำห้วยราว 10 กิโลเมตร เพื่อแลกกับเงินเพียงวันละไม่เกิน 50 บาท เสร็จจากหาบน้ำก็ต้องเก็บผัก ดอกเห็ด และหอยตามท้องไร่ท้องนามาขาย หรือถ้าสบโอกาสเจอขวดน้ำปลาที่ใช้หมดถูกโยนทิ้งเธอก็จะเก็บมาขาย

ทั้งนี้ สาวดอกอ้อ ยังบอกด้วยว่า นี่ก็เป็นชีวิตตนนั้นที่ชอบอยู่แล้ว เป็นเด็กบ้านนอกที่ไม่รู้จะทำอะไรนอกเหนือจากไปทุ่งนา เรียกได้ว่าเป็นความสุขช่วงระยะหนึ่ง ไม่มานั่งเครียดกับโควิด19 ตลอดเวลา และเมื่อมีท้องไร่ทุ่งนาก็เข้าป่ากันดีกว่า ท้ายนี้เจ้าตัวก็ได้ฝากความคิดถึงถึงแฟนเพลง อยากจับมือ อยากกอด อยากถ่ายรูป ตอนนี้รักกันก็ต้องห่างกันก่อน ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้ดี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ