3 ปีที่เฝ้ารอ พี่บ่าวออมเงินใส่กระบอก ทำเซอร์ไพรส์แต่งสาว

3 ปีที่เฝ้ารอ พี่บ่าวออมเงินใส่กระบอก ทำเซอร์ไพรส์แต่งสาว

เป็นคลิปไวรัลเรียกยิ้มที่สร้างความอบอุ่นใจแก่ชาวเน็ตมาเลเซียเป็นอย่างมาก หลังจากที่หนุ่มผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้ออกมาเปิดประสบการณ์ ออมเงินเพื่อรักแท้ ตั้งใจเก็บเงินใส่กระบอกไม้ไผ่เพื่อนำมาทำเซอร์ไพรส์แต่งงานกับแฟนสาวที่คบหากันมานาน จนคลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาชมกว่า 1.4 ล้านวิวแล้ว

โดยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า หนุ่มรายนี้มีชื่อว่า ฟาร์ฮาน แซม เขาคบหากับแฟนสาวมานาน 11 ปีแล้ว และวาดฝันถึงอนาคตที่มีร่วมกันอยู่เสมอ นั่นทำให้เมื่อ 3 ปีก่อน เขาตัดสินใจที่จะทำโปรเจกต์เก็บเงินแต่งงาน ด้วยการออมเงินใส่กระบอกไม้ไผ่ ค่อย ๆ หย่อนเงินทั้งแบงก์ 5 ริงกิต 10 ริงกิต หรือแม้แต่ 20 ริงกิต เก็บไว้เรื่อยมา แต่สิ่งที่ทำให้ความพยายามของเขาโรแมนติกยิ่งกว่าเดิม นั่นคือเขาตั้งใจเก็บเรื่องกระบอกเงินแห่งรักนี้ไว้เป็นความลับ และเพิ่งจะมาเฉลยให้เจ้าสาวได้รู้เอา 1 วันก่อนแต่งงาน

โดยเมื่อถึงเวลา ฟาร์ฮานก็ได้ทำการผ่ากระบอกไม้ไผ่เหล่านี้ออกทีละกระบอก เผยให้เห็นเงินที่อัดแน่นอยู่ภายในราวกับข้าวหลามที่ทำจากเงิน ซึ่งเมื่อนำมากองรวมกันก็ได้เงินจำนวนมากเป็นเนินย่อม ๆ ซึ่งต้องอาศัยแรงเพื่อน ๆ และคนรู้จักหลายคนมานั่งล้อมวงนับกัน สำหรับสาเหตุที่ทำให้ฟาร์ฮานเลือกเก็บเงินใส่กระบอกไม้ไผ่นั้น เป็นเพราะว่ากระบอกเหล่านี้สามารถยัดเงินใส่เข้าไปได้อย่างเดียว ไม่มีช่องสำหรับนำเงินออก ทางเดียวที่จะเอาเงินออกมาได้คือต้องผ่าเปิดทั้งกระบอก ทั้งนี้ ในที่สุดฟาร์ฮานก็ได้แต่งงานกับสาวคนรักดังใจหวัง ซึ่งเพื่อน ๆ ของเขาก็ไม่วายทำภาพแซว บอกเลยว่า "ขอบคุณพระเจ้า Paan Sam (ชื่อ TikTok) ขายออกแล้ว"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ