เปิดโฉมภรรยา สถาพร นาควิไล

เปิดโฉมภรรยา สถาพร นาควิไล

เปิดชีวิตนักแสดง ผู้กำกับละคร และผู้จัดรุ่นใหญ่มากความสามารถ สถาพร นาควิไล ที่ออกมาเผยเรื่องราวที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน กับเส้นทางความรักร่วม 30 ปี ของภรรยาสาวสวยดีกรีนางงาม ที่จุดเริ่มต้นหนีตามกันมา พร้อมเล่าวิกฤตชีวิตครั้งใหญ่ถึงขั้น ต้องขายบ้าน ขายรถ ในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง One31

ตอนนี้พี่ถาทำอะไรอยู่บ้าง ? ถา : "ตอนนี้พี่ดูละครอยู่เรื่องเดียว ส่วนเบื้องหน้ากลับมารับเมื่อปีที่แล้ว"

ลึกๆ แล้วชอบเบื้องหน้าหรือเบื้องหลังมากกว่ากัน ? ถา : "มันคนละอย่างกัน ถ้าเลือกได้ก็เลือกทั้งสองอย่างเลย เราเกิดจากเบื้องหน้าก็จริง แต่ด้วยช่วงวัยงานเบื้องหลังมันคลาสสิค"

เบื้องหน้ากับเบื้องหลังเงินเท่ากันมั้ย ? ถา : "โอ้โห ต่างกันฟ้ากับเหว เบื้องหน้าได้เงินเยอะกว่า"

 มาคุยเรื่องความรักบ้าง พี่ถาแต่งงานคบกับคุณนกมา 30 ปี แล้ว ? ถา : "เกิน 31 ปีแล้ว"

สมัยก่อนความรักเปิดเผยไม่ค่อยได้ ? ถา : "ช่วงนั้นก็เปิดเผยพอได้ มันเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เราก็ไม่ค่อยชอบเก็บอะไรอยู่แล้ว เพราะความรักเป็นเรื่องสวยงาม"

แต่จะมีผลต่อความนิยมมั้ย ? ถา : "อย่างที่บอกว่าช่วงนั้นเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เป็นช่วงที่เราผ่านช่วงพีคมาซักระยะนึงแล้ว แล้วตัวตนของเราไม่ใช่จะมาเหนียม"

เห็นว่าไปเจอกับคุณนกในที่อโคจร ที่ผับหรอ? ถา : "ก็สถานที่กินข้าว ร้านอาหารกึ่งผับ บังเอิญเขาเป็นเพื่อนของเพื่อน แล้วก็แนะนำกันก็รู้สึกถูกตาต้องใจ"

แล้วเขารู้สึกถูกใจมั้ย ให้เบอร์เลยมั้ย ? ถา : "เขาก็ถูกใจสิ เราแอบมีเบอร์เขาอยู่แล้ว จากเพื่อนของเขา แต่ไม่ได้โทรไป เพราะพี่เป็นคนเขินไม่กล้า"

แล้วพี่จีบเขายังไง ? ถา : "ใช้มองตาแล้วก็สื่อกัน พี่รวบรวมความกล้าอยู่ 2 วันถึงจะโทรหาเขา เพราะเราเป็นคนไม่ค่อยกล้าแสดงออก"

เกี่ยวมั้ยที่ตอนนั้นพี่เป็นพระเอกดังมากแล้วต้องไปจีบสาวนอกวงการบันเทิงมันเลยทำให้เขาอาจจะคิดว่าเราเจ้าชู้ ? ถา : "มันก็สองแง่ สามง่ามนะ เพราะเบื้องต้นเราก็เป็นคนขี้อายอยู่แล้วกับเรื่องแบบนี้"

ภรรยาพี่ถามีดีกรีถึงขั้นนางงามเลย ดีกรีสูงขนาดนี้ ใช่สเปคเรามั้ย ? ถา : "สเปคมั้ย ก็ต้องบอกว่าสเปค คนเราทุกคนมันมีนางในฝันอยู่แล้ว เราเชื่อว่าทุกคนไม่ได้ครบหรอก 100% อยู่ที่ว่าเราแฮปปี้แค่ไหน"

คบกันได้ไม่นานหนีตามกันเลย ? ถา : "มันเป็นการพูดคุยกันในเมื่อเราจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน มันก็ต้องมีกระบวนการ แต่ทั้งฝ่ายผมและภรรยาไม่ได้ติดที่จะมีพิธีรีตองอะไร เรียกว่าพาหนี แต่พาหนีในความหมายของผมคือบอกกล่าวทั้งฝ่ายเขาและฝ่ายผมก็จะรู้แต่ว่าจะไม่ได้มีพิธี คือ ณ เวลานั้นต่างคนต่างคิดว่ามันมีเยอะที่แต่งแล้วก็ต้องเลิกรากันไป อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะ ไม่ได้บอกว่าความคิดนี้ คนนั้นคนนี้จะต้องมาคิดแบบนี้ เขาก็จะบอกว่าอย่าเลย เพราะถ้าเราไปไม่ถึงไหนเราก็จะอายเขา เพราะถ้ามีพิธีรีตองขึ้นมาก็จะเป็นข่าวประกาศให้ชาวบ้านรู้"

เห็นว่าคบกันได้ปีกว่าๆ ตัดสินใจมีลูกเลย ? ถา : "ตอนนั้นใกล้จะ 30 วันนึงก็ปรึกษากันว่ามีลูกกันมั้ย เขาก็บอกได้ซิ มันไม่มีอะไรยุ่งยากเลยในเมื่อมันมั่นใจกันแล้ว พอบอกว่ามีก็ปล่อย ก็ระยะซัก 2 ปีถึงจะติด คนแรกลูกสาวแล้วก็เว้นมาจน8 ปี มีลูกชายอีกคน เมื่อกี๊ข้ามไปนิดนึง เรื่องพิธีหลังจากนั้นซักระยะนึงเราก็มีไปวัดชนะสงครามไปทำบุญให้เป็นสิริมงคลทำกันในครอบครัว"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ