เปิดบ้าน มิลค์ เขมสรณ์ อดีตดารา สู่ผู้ประกาศข่าวคิวทอง

เปิดบ้าน มิลค์ เขมสรณ์ อดีตดารา สู่ผู้ประกาศข่าวคิวทอง

หากย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ‘มิลค์ เขมสรณ์ หนูขาว’ ก็เป็นอีกหนึ่งอดีตดาราที่เคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักแสดงสาว ยุค 90 และในปัจจุบัน ‘มิลค์ เขมสรณ์’ ก็กลับมาเฉิดฉายบนหน้าจอโทรทัศน์พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฐานะผู้ประกาศฯ สาวเจ้าเสน่ห์ที่ ไม่ได้มีแค่ความสวย ยังความสามารถมาเต็มกระเป๋าเลยทีเดียว

อีกทั้ง ‘มิลค์ เขมสรณ์’ ก็สละโสด หลังซุ่มแต่งเงียบเรียบง่ายกับเจ้าบ่าว ‘คุณโอ๋ ปิยทัต เหมทัต’ แฟนหนุ่มนอกวงการ โดย ‘มิลค์ เขมสรณ์ หนูขาว’ รู้จักฝ่ายชายเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และคบหาดูใจกันมาเรื่อยๆ แต่ไม่ค่อยได้โชว์หวานลงรูปคู่ ส่วนงานวิวาห์ขอจัดง่ายๆตามสไตล์ทั้งสองคน ประทับใจเจ้าบ่าวตรงที่เป็นคนสบายๆเรียบง่าย และชอบศิลปะ เหมือนกัน คุยกันถูกคอ เรื่องทายาท ตกลงกันไว้แล้วว่า คงใช้ชีวิตคู่ด้วยกันสองคนจะดีกว่า

ทั้งนี้ ‘มิลค์ เขมสรณ์’ ยังเผยเส้นทางผันตัวจากดารา มาเป็นผู้ประกาศฯ ที่ไปซุ่มร่ำเรียนถึงเมืองนอก อีกทั้งยังแปลงโฉมยอมสละเขี้ยวเสน่ห์ ยืดอดยอมรับทำฟันหมดปากซี่ละหมื่น เรียก ได้ว่าสุดยอดๆ โดยก่อนหน้านี้ ‘มิลค์ เขมสรณ์’ เผยว่า “ท้ายๆ การเป็นดาราก็แอบมีเป็นดาวร้ายบ้างนะ ถามว่าจากตรงนั้นมาเป็นผู้ประกาศ ได้อย่างไร คือเราตัดใจไปเรียนต่อปริญญาที่ประเทศอังกฤษ แล้วมิลค์ตั้งใจว่าหลังจากกลับมาเมืองไทยไม่อยากเป็นดาราแล้ว แต่อยากไปทำงาน ด้านกฎหมาย แต่ระหว่างที่เรียนก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานด้านข่าวแล้วรู้สึกชอบ น่าสนใจ ข่าวสนุก จริงๆ เราไม่ตั้งใจอยากเป็นผู้ประกาศฯ อย่างเดียว แต่อยากจะลงพื้นที่ด้วยหน้าที่การเป็นนักข่าว ก็ยื่นไปหลายที่ รอเกือบ 6 เดือนสรุปไม่มีที่ไหนเรียกเราเลย จนสุดท้ายก็เริ่มคิดว่าเราอาจ จะไม่เหมาะกับงานสายนี้จริงๆ ก็เลยคิดว่าไปหางานอื่นทำดีกว่า สุดท้ายก็มีช่องนึงเรียกเราไปอ่านข่าวก็เลยได้ทำงานที่ ทีเอ็นเอ็นเป็นที่แรก

ตอนนั้นเข้าไปไม่ได้ใช้เส้นสายอะไรเลย ว่าสมัครงานไปตรงไหน ไม่มีรู้จักใคร หรือใช้ความเป็นดารามีเส้นสายเข้าไป แต่เรื่องการโดนจับตา ยอมรับว่าแรกๆ มีนิดหน่อย เพราะก่อนจะได้เป็นผู้ประกาศก็โดนหนักเหมือนกัน ว่าเป็นดารา อ่านข่าวยังไงก็ดูเป็นดาราอ่าน ไม่ให้อ่านหรอกข่าวหนักๆ อ่านข่าวเบาๆ ก็พอแต่เราก็สู้ บอกพี่ๆ เขาว่าไม่เป็นไร ยังไม่อ่านข่าวก็ได้ ขอลงสนามข่าวก่อน แต่เขาไม่ให้ เราก็ต้องทำทั้งผู้ประกาศและผู้สื่อข่าว ซึ่งมันยากมากกับการทำสองอย่าง ก็เลยเริ่มทำการบ้านให้ดี สู้ด้วยใจ ความผิดพลาดอะไรก็ถือเป็นบทเรียน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ