สาวไม่ได้ซื้อข้าวชาวนา แค่มือพลาดไปโดน ปันน้ำใจให้แบบนี้

สาวไม่ได้ซื้อข้าวชาวนา แค่มือพลาดไปโดน ปันน้ำใจให้แบบนี้

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์โพสต์ของสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rattana Sukrammi ออกมาเผยความบังเอิญที่กลายเป็นเรื่องราวดี ๆ โดยได้แคปภาพแชตสนทนากับแม่ค้าซึ่งเป็นชาวนารายหนึ่ง ซึ่งผู้โพสต์บังเอิญคลิกไปโดน คล้ายว่ากำลังสนใจซื้อข้าวหอมมะลิของทางร้าน แม่ค้าก็ไม่รอช้าทักกลับมาเสนอขายทันที

แม่ค้า : รับข้าวหอมมะลิไหมคะ โลละ 38 บาทค่ะ ข้าวใหม่นะคะ จากชาวนาเลยจ้า

ผู้โพสต์ : ไม่รับค่ะ พอดีสัปหงกแล้วมือกดไปโดน ขอโทษค่ะ

แม่ค้า : จ้า ขอบคุณค่ะ

ด้วยความรู้สึกผิด บวกกับความสงสารและเห็นใจแม่ค้า จึงได้นำข้อความดังกล่าวมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้คนอื่น ๆ ช่วยไปอุดหนุนกัน เพราะดูแล้วแม่ค้าอยากขายมาก แต่ที่บ้านเธอยังมีข้าวสารเหลือเยอะอยู่ ปรากฏว่าเมื่อโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตให้ความสนใจจำนวนมาก พร้อมกับทักไปอุดหนุนข้าวสารจำนวนมาก หลายคนบอกว่าแม่ค้าคุยน่ารักมาก รวมถึงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าข้าวหอมมะลิสุรินทร์ อร่อยจริง

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้ยอดขายของเพจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งแม่ค้าก็ได้ทักมาขอบคุณผู้โพสต์ที่ช่วยแชร์จนลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันเพียบ แถมยังบอกด้วยว่าช่วงนี้ขายข้าวยากมาก จึงไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร แต่รู้สึกขอบคุณมาก ๆ ที่ช่วยแชร์จนขายออก ทั้งนี้ เมื่อดูยอดไลก์ของเพจดังกล่าว ตอนแรกมียอดคนถูกใจเพียง 110 คน แต่เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป พบว่ามีผู้สนใจและเข้าไปกดไลก์เพจจนเพิ่มขึ้นเป็น 2,200 คนแล้ว กลายเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้หลายคนยิ้มได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ