แอล สาวไทยสุดสตรอง

แอล สาวไทยสุดสตรอง

แอล จะอยู่นอกไปตลอด อีกหนึ่งคนเก่งที่เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต เธอคนนี้ไม่ใช่ดารา แต่เป็นไอดอลคนเก่ง ในต่างแดน เจ้าตัวมีชื่อว่า แอล มาฆะมาส เดิมทีเป็นคนไทยแต่ไปอาศัยในอังกฤษ กับสามีที่ชื่อคุณ เจมส์ ชโนดม ครึ่ง สก๊อตแลนด์ จุดเริ่มต้นมาจากแต่งสามี แล้วเขาชวนให้มาทำกิจการที่นี่ด้วยกัน

ตอนนี้ขายผัดไท มาได้สองปีกว่า แต่อยู่ลอนดอนจะสามปีแล้ว ช่วงมาแรกๆเป็นคนเสิร์ฟอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ประมาณหกเดือนได้ กระทั่งออกจากงานประจำ หันมาทำเป็นของตัวเอง ส่วนรายรับนั้น เธอทำหกวันต่อหนึ่งเดือน จะเฉลี่ยอยู่ที่หกหลักปลายๆได้ แต่นับเพียงช่วงสถานการณ์ตอนนี้เท่านั้นเองหากทุกอย่างกลับปกติก็จะได้มากกว่านั้น หากถามว่าเคยท้อไหมที่ต้องอาศัยต่างถิ่น มีบ้าง ด้วยความที่เราใหม่ ภาษาไม่คล่องเหมือนกับคนอื่น ยอมรับว่าแรกเริ่มไม่ง่ายอีกทั้งเราต้องมาตั้งร้านกลางถนน

ซึ่งสภาพอากาศค่อนข้างหนาว เคยอยากกลับบ้าน แต่คิ ดไปมาขออยู่ที่นี้ดีกว่าเยอะ ส่วนตัวมองว่าหาทุนจากที่ นี่สะดวกมากกว่า อีกทั้งมีคุณเจมส์คอยช่วยเหลือไม่ห่าง เจ้าตัวยังให้กำลังใจคนที่ต้องการย้ายมาเมืองนอกเราต้องมีทุนมาก่อนบ้างแล้ว เพราะหากเรายังไม่ใช่คนของเขา ก็จะไม่ได้ส วัสดิการหากต้องการมีคุณภาพดีๆ ก็ต้องพยายามต่อไป เธอใช้ระยะเวลาเพียงสองปี ก็สามารถกลับไปทำบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวได้คุณแอลถือได้ว่าเป็นอีกคนที่น่าชื่นชมมากจริงๆจ้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ