หนุ่มถูกพ่อแม่ขายตั้งแต่เกิด 17 ปีผ่านไปตามหาจนเจอ

หนุ่มถูกพ่อแม่ขายตั้งแต่เกิด 17 ปีผ่านไปตามหาจนเจอ

วันที่ 18 มกราคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หลิวเสว่โจว หนุ่มนักศึกษาวัย 17 ปี จากมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน มีอันต้องเผชิญความเจ็บช้ำในชีวิตซ้ำแล้วซ้ำเล่า หลังถูกพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดขายแลกเงินไปตั้งแต่เกิด ไม่เคยมาดูดำดูดีหรือแม้แต่จะติดต่อเขา ในตอนที่เขาต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าอีกครั้ง กระทั่งเวลาผ่านไป 17 ปี ในวันที่ลูกชายขวนขวายตามหาพ่อแม่แท้ ๆ จนเจอ ทั้งคู่ก็ยังทอดทิ้งเขาอีกครั้ง

ไม่กี่สัปดาห์ก่อนนี้เองที่หลิวเสว่โจวได้พบหน้าพ่อแม่แท้ ๆ ครั้งแรกตั้งแต่เกิด หลังจากที่เขาพยายามใช้ช่องทางออนไลน์ติดตามหาทั้งคู่ แต่แล้วล่าสุดเขาเพิ่งจะเผยในโซเชียลมีเดียว่า พ่อแม่แท้ ๆ ต่างก็ไม่ต้องการติดต่อกับเขาอีกต่อไป รายงายเผยว่า แม่ของหลิวเสว่โจวตั้งท้องก่อนที่จะแต่งงาน ดังนั้นพ่อกับแม่จึงขายเขาแก่พ่อค้าคนกลาง เพื่อนำเงินไปเป็นค่าสินสอดในการแต่งงาน ต่อมามีพ่อแม่บุญธรรมขอซื้อตัวเขาไป ซึ่งทั้งคู่ก็เลี้ยงดูเด็กคนนี้ด้วยความรัก แต่น่าเศร้าที่ตอนหลิวเสว่โจวมีอายุได้เพียง 4 ขวบ พ่อแม่บุญธรรมของเขาก็เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ที่ทำลายบ้านของครอบครัวไปด้วย ปู่กับย่าเป็นคนรับหลิวเสว่โจวมาดูแลต่อจากนั้น เขาถูกส่งไปเลี้ยงดูอยู่ตามบ้านญาติหลังต่าง ๆ และต้องหางานทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อเลี้ยงชีพตัวเอง ประกอบกับได้เงินอุดหนุนจากรัฐที่จะจ่ายให้แก่เด็กกำพร้า

กระทั่งไม่นานมานี้ หลิวเสว่โจวได้พยายามตามหาพ่อแม่แท้ ๆ จนพบ เขาได้ทราบความจริงว่าตอนที่พ่อแม่บุญธรรมของเขาเสียชีวิต พ่อแม่แท้ ๆ ต่างก็ไม่มีใครยอมรับในตัวเขา เพราะทั้งคู่ได้หย่าขาดและแยกย้ายไปมีครอบครัวใหม่แล้ว กระทั่งในตอนนี้ที่เขาตามหาทั้งคู่จนเจอ พ่อแม่แท้ ๆ ก็เลือกที่จะทอดทิ้งเด็กคนนี้อีกครั้ง เพราะกลัวว่าการมีอยู่ของเขาจะทำให้ชีวิตครอบครัวต้องยุ่งเหยิง อีกทั้งยังไม่มีใครยอมให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่เขา เนื่องจากเขาเกือบจะเข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้ว แม่ของหลิวเสว่โจวถึงขั้นบล็อกช่องทางติดต่อกับลูกชาย ทั้งในวีแชทและแอปฯ Douyin ขณะที่พ่อของเขายอมรับกับสื่อว่า เขาเกรงว่าภรรยาคนปัจจุบันจะขอหย่าถ้ารับลูกชายมาในครอบครัว

"ถ้าพ่อแม่บุญธรรมไม่ซื้อเธอไป ก็คงมีคนอื่นซื้อไปอยู่ดี" หลิวเสว่โจว เปิดเสียงบันทึกจากแม่แท้ ๆ ให้คนที่ติดตามเขาในโซเชียลได้ฟัง เขายังแสดงความเห็นถึงพ่อแท้ ๆ ด้วย บอกว่า "ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคุณถึงบอกว่าผมมารบกวนชีวิตคุณ ไม่ใช่คุณหรอกเหรอที่ทำให้ทั้งชีวิตของผมยุ่งเหยิง" ทั้งนี้ ทางรองหัวหน้าแผนกกิจการพลเรือนของเมืองต้าซุ่น ที่หลิวเสว่โจวถูกเลี้ยงดูมา ยืนยันกับสื่อว่ารัฐบาลท้องถิ่นจะยังคงให้เงินอุดหนุนแก่ชายหนุ่มต่อไป แม้โดยเทคนิคเขาจะไม่ใช่เด็กกำพร้าอีกต่อไปแล้วก็ตาม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamweek.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ