ส่องชีวิตใหม่ นุสบา ปุณณกันต์

ส่องชีวิตใหม่ นุสบา ปุณณกันต์

เรียกได้ว่า นุสบา ผันตัวเองเรียนรู้วิถีเกษตรกรลุยปลูกผักออแกนิก วันนี้ปลื้มใจมากๆ แปลงผักเขียวขจีผลผลิตงดงามจริงๆ ผันตัวเองมาทำไร่ทำสวนปลูกผักได้สักพักแล้วสำหรับนักแสดงสาวคุณแม่ลูกสอง นุสบา ปุณณกันต์ ที่ต้องบอกว่าเธอมุ่งมั่นแรงกาย แรงใจกับแปลงผักออแกนิกมากๆ จนวันนี้เจ้าตัวปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด เพราะแปลงผัก เต็มความรักความเอาใจใส่

เขียวขจีผลผลิตงอกงามเหลือเกิน ซึ่งที่มาของการผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรทำแปลงผัก นุสบา ได้เขียนบอกเล่าไว้อย่างละเอียดเลยทีเดียว เรื่องมีอยู่ว่า ในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านๆมาทำให้มีเวลามากขึ้นดูแลตัวเองมากขึ้น คุณสามีพี่บีชวนไปอยู่ไร่ของคุณปู่คุณย่า เราเริ่มต้นปลูกผักทานเองอย่างพิถีพิถันเรื่องความสะอาดปลอดภัย เราปรึกษาผู้เชี่ยวชาญนำแนวทาง smart farming โดยเริ่มจากการเก็บตัวอย่างดินไปทำวิจัยเพื่อให้เหมาะกับชนิดของผัก วางกล้าพันธุ์ที่ดีจากต่างประเทศ

เช่น Kale สีม่วงที่ปลูกยากและหายาก อุดมด้วยโป รตีน ธ าตุเห ล็ก สารต้านอนุมู ลอิสระปริมาณสูง, Kale สีเขียว, Cos,Green Oak,Red Oak เราได้เฝ้าดูเพาะบ่มจนเติบโต แต่ผลผลิตดีจนเกินคาดจากดินคุณภาพโดยไม่ต้องใช้ปุ๋ยหรือยาฆ่าแมลงเลย จนเป็นผักสะอาดปลอดสาร เรียกว่าผลผลิตเยอะจนรับประทานไม่ทันเธอจึงอยากให้ทุกคนได้กินผักที่ปลอดภัยพิษจากแปลงของเธอเองเอาเป็นว่าใครสนใจไปดูในไอจี พี่นุส เลยนะจ๊ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ