จอย ศิริลักษณ์ หวนคืนวงการ

จอย ศิริลักษณ์ หวนคืนวงการ

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักเเสดงสาวสวยที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งเเต่อายุ 7 ขวบ สำหรับสาว จอย ศิริลักษณ์ ที่ถือว่าเป็นนักเเสดงสมบทบาท เเละเเสดงตัวละครได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ร้องงิ้ว ร้องลูกทุ่ง ร้องหมอลำ ร้องลำตัด ในละครเรือนรัก เรือนทาส เเละสาวจอยยังได้พลิกบทบาทครั้งสำคัญในละครเรื่อง ตลาดอารมณ์ ในบทร้ายเรื่องเเรก จนคว้ารางวัลเมขลาไปครอง

เเละในปี พ.ศ.ในปีพ.ศ. 2539 สาวจอย ยังได้มีโอกาสออกอัลบั้มแนวเพลงสตริง ภายใต้สังกัด POLYGRAM คืออัลบั้ม JOY TAKE# 1จอย เทค#วัน โดยมีเพลงที่คุ้นหูคือเพลง ความรัก อีกทั้งยังเคยออกอัลบั้มแนวเพลงลูกทุ่งกับค่าย U2 Record ในปี พ.ศ. 2548 โดยมีเพลงสร้างชื่อเสียงได้แก่เพลง โสดไม่ได้ตั้งใจ และเพลงคนในหางตา จนกระทั่งสาวจอยได้กลับมาเล่นละคร อีกครั้งในรอบ 8 ปีในละคร บ่วงใบบุญ ทางช่อง 8 ในบทใบศรี สาวใบ้ชีวิตสุดรันทด

จนสาวจอยต้องยกบทนี้เป็นบทเอกที่เจ้าตัวรอมานานในชีวิต ถึงเเม้ว่าจะเคยผิดคิดฉากเเสดงอารมณ์ดราม่าต่างๆจนกระดูกคอเคล็ด โดยสาวจอยยังได้เผยว่า มันเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ต้องบอกก่อนว่าบทใบศรี เขามีชีวิตค่อนข้างลำบาก ตั้งเเต่เด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่ ก็ยังถูกคนทำร้าย ไม่อยากสปอยเยอะต้องไปดู นั้นเเหละด้วยฉากถูกทำร้ายเหล้านี้ จริงๆทั้งนักเเสดงผู้กำกับ ทีมงานมีการเชฟนักเเสดงกันอย่างดีนะ เเต่มันมีอยู่วันหนึ่ง เราที่โดนตบตีในฉากซึ่งวันนั้นมันเข้ากันหลายคน

เป็นช่วงที่โดนคนทำร้ายจู่ๆเราก็ปวดตุบๆที่คอมากเราก็ไปบอกพี่บุ๋มผู้กำกับว่าเราปวดคอมากนะ อาจจะต้องปรับท่าทางใหม่ เขาก็บอกมีอะไรต้องรีบบอกเลยนะ ห้ามไม่บอกเพราะปกติจอยถ้าไม่สุดจริงๆจะไม่บอกเลย ฉากไหนสู้หมด เเต่ำพอกลับมาบ้านอยู่ๆ รู้สึกชาชาซีกซ้ายเป็นๆหายๆ ปวดคอหนักจนเรานอนไม่ได้ พอหยุดก็เลยไปตรวจ จนพบว่าเจอกระดูกคอเคลื่อน หมอนรองกระดูก ช่วงหลังล่างก็ทรุด และเจอว่าโชคดีที่เส้นประสาทไม่ได้ถูกกดทับ

แต่ที่เราชาซีกซ้ายมันเกิดจากถูกทับชั่วคราวจากการนั่งท่าต่างๆ หมอเลยบอกว่าต้องค่อยๆ ปรับพฤติกรรมและประคองไม่ให้มันแย่ไปกว่านี้ก็เริ่มจากกายภาพบำบัด และให้เจ้าหน้าที่แนะนำท่าออกกำลังกายเบาๆ เหมาะกับเรามาปรับใช้ ก็เลยถือว่าช่วงที่พักถ่ายไป เป็นการฟื้นฟูร่างกายเรา ก่อนกลับมาลุยถ่ายอีกรอบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ