เปิดบ้าน ตุ้ม รสริน ผันตัวทำอาชีพใหม่

เปิดบ้าน ตุ้ม รสริน ผันตัวทำอาชีพใหม่

“ตุ้ม-รสริน จันทรา” ดาราเจ้าบท และนักแสดงในดวงใจของแฟนหนังแฟนละครชาวไทย ผู้ผันผ่านทั้งงานเบื้องหน้า และเบื้องหลังในวงการบันเทิงมาแล้วมากมาย วันนี้ได้โอกาสย้อนวันวาน ช่วงเวลาที่เธอพยายามสานฝันจนประสบความสำเร็จ

รวมถึงอัพเดทความเป็นไปในปัจจุบัน ที่เธอผันตัวเองไปทำงานเพื่อสังคม ในบทของผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี และก้าวเข้าสู่การปฏิบัติหน้าที่ผู้พิพากษาสมทบฯ ตุ้มไปสมัครเองค่ะ คือเรามีความรู้สึกว่าอยากทำงานเพื่อสังคม จริงๆ เป็นงานจิตอาสา แล้วตัวตุ้มเองเป็นจิตอาสาอยู่แล้ว เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสเช่น ชอบเอาของไปบริจาคคนยากไร้ หรือชาวบ้านที่ยากจน ตำรวจ ทหาร ที่อยู่ชายแดน ตุ้มทำตรงนี้มาโดยตลอด เป็นคนที่ชอบให้ การได้ทำตรงนี้ เหมือนก็ได้สร้างกุศลนะ เป็นงานที่ไม่ได้เป็นเงิน เดือน แต่มันเป็นการเสียสละเวลา เราเอาเวลาที่เรามีไปให้กับทางศาลเพื่อที่จะได้ดูแล อบรม ช่วยเหลือ ให้ที่คิดผิด กระทำผิด ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เขาเป็นคนดีกลับคืนสู่สังคม เป็นอีกหนึ่งงาน อีกหนึ่งหน้าที่ ที่ยากมากค่ะ ตอนนี้ทำมาเกือบ 7 ปี เราก็มีประสบการณ์ประมาณนึงที่จะช่วยเหลือให้เขา ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เขาไปในทางที่ดี จะได้มากหรือน้อยก็ยังดีกว่าไม่ได้เลย

สำหรับ บ้านของ แม่ตุ้มที่เราจะพาเพื่อนๆ นั้นไปดู ก็เป็นบ้านที่ร่มรื่น และ น่าอยู่มากๆ มีธรรมชาติล้อมรอบอยู่เต็มไปหมด และ ที่สำคัญ แม่ตุ้ม เธอนั้นมีทายาทแล้วด้วย 2 คน หล่อมากๆ หลายคนนั้นชื่นชอบ บ้านของ แม่ตุ้มมากๆ แค่เห็นภาพก็รับรู้ได้ถึงความสบายร่มรื่นแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ