เปิดสูตรไม่ลับ เจ๊จง หมูทอดเงินล้าน จ่อเข้าตลาดหุ้น

เปิดสูตรไม่ลับ เจ๊จง หมูทอดเงินล้าน จ่อเข้าตลาดหุ้น

หากพูดถึงเจ้าของกิจการร้านอาหาร “หมูทอด เจ๊จง” เชื่อว่ามีน้อยคนมาก ที่จะไม่รู้จักกับเธอ ปัจจุบันขยายกิจการร้านอาหารไปแล้ว 10 สาขา ถือเป็นขวัญใจของคนทำงาน พนักงานออฟฟิศ ย่านพระราม 4 มามากกว่า 10 ปี ด้วยรสชาติอร่อยง่ายๆ ราคาเบากระเป๋าของหมูทอด รวมถึงข้าวแกงอื่นๆ ในร้าน จึงทำให้ร้านหมูทอดเจ๊จงได้รับความนิยม ทำให้คนไปกินเกิดติดใจ พูดต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ บ้างก็ถามหาพิกัด ฝากซื้อก็มี แต่ถ้าใครจะไปกินที่ร้านต้องทนยืนต่อแถวกันยาวเหยียด

ไม่แปลกที่ร้านหมูทอดเจ๊จงจะมีรายได้วันละหลายแสนบาท จนได้รับฉายาว่า “หมูทอดร้อยล้าน” ร้านหมูทอดเจ๊จง เกิดขึ้นจากการที่เจ๊จงได้ไปซื้อข้าวหมูทอดให้ลูกกินเมื่อหลายปีก่อน แม่ค้าขายกล่องละ 10 บ-า-ท ฟังเหมือนถูก แต่พอเปิดออกมามีหมู 4 ชิ้นเรียงกันอยู่ เจ๊จงจึงบอกกับลูกว่า เจ๊จงจะทำขายบ้าง และจะให้หมูเยอะกว่านี้อีก ด้วยความที่เจ๊จงอยากมีรายได้เพิ่มจากการขายข้าวแกงบุฟเฟ่ต์อยู่ในตอนนั้น อีกทั้งรู้สึกว่าตัวเองขายเสร็จก็กลับบ้านเร็วเกินไป ทิ้งเวลาไปกว่า 8 ชั่วโมง จึงคิดว่าเวลาที่ทิ้งไปน่าจะทำอะไรขายต่อจากข้าวแกงหมดได้ พอรุ่งขึ้นเจ๊จงไปซื้อหมูมาทำหมูทอด 8 กิโลกรัม ทำแบบที่เคยไปซื้อกล่องละ 10 บาท แต่ทำได้ไม่นาน ก็เปลี่ยนความคิดมาทำแบบของตัวเอง หันมาใช้หมูสามชั้นทอด ปรากฏว่าขายดิบขายดี แต่สุดท้ายเจ๊จงเห็นใจลูกค้าที่รักสุขภาพ จึงเปลี่ยนมาใช้หมูเนื้อแดงทอด จนกระทั่งมาถึงทุกวันนี้ โดยสาขาแรกอยู่ที่บริเวณหลังโลตัสพระราม 4

ความพากเพียร มานะ พยายาม ไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ย่อมนำไปสู่ความสำเร็จได้ในสักวัน เช่นเดียวกับเส้นทางของ “เจ๊จง” จงใจ กิจแสวง เจ้าของธุรกิจร้านหมูทอดชื่อดัง และข้าวแกง ซึ่งวันนี้ มีร้านมากกว่า 1 สาขา เปิดให้ลูกค้าได้ลิ้มรสรับประทานเชื่อหรือไม่ว่า จากชีวิตซึ่งติดหนี้ใช้เวลาเพียง 10 ปี ธุรกิจของ เจ๊จง ประสบความสำเร็จจนถึงวันนี้ จากเด็กสลัม หนี้สินท่วมหัว ครอบครัวแทบล่มสลาย แต่เจ๊จงกลับมุ่งมั่นต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น คิดอยากทำแล้วก็ลงมือทำทันที ด้วยความขยัน อดทน แม้จะมีพลาดบ้าง ฝ่าฟันอุปสรรค แต่เจ๊จงก็ลุกขึ้นสู้ พลิกตำราค้าขาย จนได้รับฉายา “เจ๊จง หมูทอดร้อยล้าน” จากหมูทอดธรรมดาๆ แต่รสชาติอร่อยๆ ไม่ธรรมดา แถมราคาถูกใจลูกค้าอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ