มรสุมชีวิต ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม ไร้เงินติดตัวของานทำ

มรสุมชีวิต ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม ไร้เงินติดตัวของานทำ

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลก ที่คอยสร้างเสียงหัวเราะให้คนไทยมานานหลายปี สำหรับ ‘ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม’ ที่ก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวคราวของเขาออกไปหลังไร้งานจ้าง จนบ้าน-รถ หายไปต่อหน้าต่อตาเพราะส่งต่อไม่ไหว ทั้งนี้ ‘ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม’ ก็เคยได้ให้สัมภาษณ์เขายืนยันที่จะรับจ้าง ทำงานทุกอย่างและไม่ขอรับบริจาคเด็ดขาด เพราะเข้าใจสถานการณ์ตอนนี้ทุกคนก็ลำบากเหมือนกัน

โดย ‘ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม’ เผยว่า “ก็ 2 ปีกว่าแล้วนะที่เราไม่มีงาน จากงานที่เคยถูกจ้างก็ยกเลิกหมด แต่ครั้งนี้มันหนักจริงๆ ไม่มีงานเลยครับ รายรับไม่มีเลย พวกรายการก็มีบ้าง นอกจากงานแสดงแล้ว รายรับอีกทางของผมคือการขาย เครื่องดนตรีไทย แต่พอมาเจอสถานการณ์แบบนี้ นักดนตรีเขาไม่มีงานแล้วจะเอาตังค์ที่ไหนมาซื้อเรา ผมลงไปเกือบ 2 แสน ก็จมอยู่ตรงนั้นหมด แล้วมันก็ขายออกไปไม่ได้ ก็เลยลำบาก ค่าใช้จ่ายประจำวันตอนนี้ก็ควักตังค์เก็บออกมาใช้เกือบหมดแล้ว ส่วนบ้าน-รถ ตอนนี้เขาก็มาเอา คืนไปหมด ส่งไม่ไหว เพราะเราผ่อนไม่ไหว ติดอยู่ 3 งวด พอเข้างวดที่ 4 ก็ตัดสินใจเอาไปคืน ตอนนี้ก็รอว่าเขาจะดำเนินการยังไงต่อ

พอทุกอย่างหยุดหมดผมก็ไม่ได้ทำอะไรเลย หยุดยาวมาเป็นปีแล้ว นี่ก็มาอยู่บ้านพี่สาว แต่ถ้าเอาจริงๆ พูดถึงงานตลกมันก็เพลาๆ มาเป็น 10 ปี แล้วแหละ ตั้งแต่คาเฟ่ปิด งานยกเลิกไปหมดเลยครับ 2 ปีนี่เกือบ 100 งานนะ เพราะปกติงานบวชปีนึงเราจะทำกันประมาณ 50-60 งาน แต่ทีนี้มันโดนหมดเลย เขาไม่ให้แห่นาค ไม่มีทำขวัญนาค ซึ่งงานตรงนี้มันช่วยเราได้มากเลยแหละ” ทั้งนี้พี่น้องวงการตลกก็ไม่ทอดทิ้ง อย่าง ‘บอล เชิญยิ้ม, หนึ่ง บางปู และตัั๊ก บริบูรณ์’ รวมไปถึงนางเอกสาว ‘นุ๊ก สุทธิดา’ ก็พร้อมยื่นมือช่วยเหลือ โดย ‘ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม’ เผยว่า “หลังจากเรื่องราวผมที่เคยให้สัมภาษณ์ก็มีคนติดต่อขอช่วยเหลือเยอะครับ มีบอล เชิญยิ้ม มีตั๊ก บริบูรณ์ เขาก็โทร.มาถามว่าเป็นยังไงบ้าง เขาบอกจะโอนตังค์ให้ เดี๋ยวผมช่วยพี่เบื้องต้นก่อนนะ พี่อย่าคิดอะไรมากนะ ผมก็บอกว่าไม่เอาหรอก เกรงใจ เพราะต่างคนมันก็ไม่มีงานเหมือนกัน เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรพี่ ผมพอช่วยพี่ได้ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น ผมก็อยากทำงานไปคืนเขา ก็ดีใจ เพราะเขารู้ว่าเราลำบากจริง”

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ