เห็นแล้วอึ้ง เจ้าบ่าว หอบสินสอดมาเป็นคันรถ

เห็นแล้วอึ้ง เจ้าบ่าว หอบสินสอดมาเป็นคันรถ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการจัดพิธีมงคลสมรส โดยฝ่ายเจ้าบ่าวได้นำกระบือตัวเมียราคานับแสนบาทมาเซอร์ไพรส์ ผูกแขนให้เจ้าสาว สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเจ้าสาวในพื้นที่หมู่ 2 บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี่ จ.ปราจีนบุรี

พบว่าได้มีการเตรียมงานจัดงานแต่ง โดยมีญาติพี่น้องจากไกล้และไกล ต่างจัดอาหารหวาน-คาว รวมทั้งเครื่องดื่มต่างๆ เพื่อรอรับเจ้าบ่าว ส่วน น.ส.ผานิตย์ อ่อนนา อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าสาว อยู่ในชุดไทย เด่นสง่าอยู่ภายในงาน ซึ่งจำกัดคนไม่เกิน 50 คน เพื่อทำตามมาตรการป้องกัน CV19 กระทั่งเวลา 09.09 น. นายสมประสงค์ จันทร์สาสร้าง อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว ได้แห่ขบวนขันหมากมาที่บ้านเจ้าสาว โดยมี นายพรประสิทธิ์ หนูแก้ว ซึ่งเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก อบต.เมืองเก่า

พร้อมด้วย นายมังกร สำราญจิตร รองนายก อบต.เมืองเก่า และพ่อแม่ของเจ้าบ่าว รวมทั้งญาติๆ เดินทางมาเป็นเฒ่าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าว แต่เมื่อขบวนขันหมากของจ้าวบ่าวเดินทางมาถึงบริเวณงาน แขกๆ ในงานต่างตบมือเฮลั่นเพราะฝ่ายเจ้าบ่าวได้นำกระบือ ชื่อว่า กำไร ราคาตกตัวละเป็นแสน มาร่วมในพิธีขันหมากด้วย ทุกคนที่อยู่ในงานต่างงง ว่านำกระบือมาทำอะไร บางคนคิดว่านำมาทำเป็นอาหาร มาเลี้ยงแขกในงาน พอทุกคนรู้ถึงกับอึ้ง พ่อจ้าวบ่าวนำกระบือมาผูกแขนรับขวัญลูกสะใภ้คนใหม่

ด้าน นายสมประสงค์ เปิดเผยว่า พ่อตนนำ เจ้ากำไร มาผูกแขนเจ้าสาว เพราะว่าครอบครัวตนมีอาชีพเลี้ยง มีกระบืออยู่นับร้อยตัว พ่อจึงนำมาผูกแขนแทนเงินสด ส่วนเจ้ากำไรตัวนี้ ราคานับแสนบาท ตอนนี้พ่อแม่ตนก็มอบสินสอด เงินสดพร้อมทองคำ และกระบือ 1 ตัวมอบให้ฝ่ายเจ้าสาวดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ