มนตรี เจนอักษร วัย 66 ปี

มนตรี เจนอักษร วัย 66 ปี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพระดับปรมาจารย์จริงๆ สำหรับ ปุ๊ มนตรี เจนอักษร ไม่ว่าจะบทไหนก็เอาอยู่ จะให้กำเมืองก็เป๊ะ เว้าอีสานก็ผ่านฉลุย แถมตีบทแตกกระจายทุกเรื่อง นักแสดงและนักพากย์ชื่อดัง ปุ๊ มนตรี อยู่ในวงการมานานหลายปี ได้โอกาสเป็นคุณปู่แล้ว โดยอวดความน่ารักของหลานสาวคนแรก น้องเอริ มีบรรดาคนในวงการบันเทิงมาเยี่ยมเพียบ

มนตรี เจนอักษร นักแสดง นักพากย์ และพิธีกรรายการโทรทัศน์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2522 จากบทอาโยะ ชาวเขาในภาพยนตร์เรื่อง คนภูเขา กำกับโดย วิจิตร คุณาวุฒิ ซึ่งได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น

ในงานวันภาษาไทยแห่งชาติ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2551 และ ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น รางวัล ราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ 2551 ทั้งนี้ ปุ๊ มนตรี กล่าวว่า ตนแค่หวังว่าเมื่อไรก็ตามที่ละครออกอากาศไป ตนขอให้คนดูมีความสุข แค่นี้ตนก็มีความสุขแล้ว ไม่ได้เกี่ยงว่าคนจะต้องมาดูกันมากมายอะไรขนาดนั้น โดยทุกวันนี้เวลาที่บวงสรวง ตนก็ขอให้ท่านผู้ชมมีความสุข แค่นี้ก็เป็นความอิ่มที่สุดแล้ว

ล่าสุด อาปุ๊ ได้รับบท ทนายอรุณ เป็นเพื่อนคนเดียวของพระเอก ณเดชน์ คูกิมิยะ อชิระ ในเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว เพราะพระเอกเป็นมนุษย์อยู่ในโลกมนุษย์หลายร้อยปี จึงไม่อยากคบเพื่อนเยอะเพราะตนเป็นอมตะ เลยทำให้เขาในบทยังดูดียังหล่อสมาร์ท งานนี้หลังออนแอร์ตอนแรกไปก็เผยภาพสมัยเป็นเพื่อนกันแรกๆ วัยรุ่นทั้งคู่ โดยผู้ที่มารับบทนี้่คือลูกชายแท้ๆ ปาล์ม ธัญวิชญ์ เจนอักษร ของ ปุ๊ มนตรี มาแสดงเอง เพราะความหล่อสูสีเป๊ะกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ณเดชน์ บวก มาริโอ้ ชนิดเรื่องไหนเรื่องนั้น ได้เห็นหน้ากันตลอดปี แถมงานชุกชุมกว่าพระเอกคิวทองทุกคนในประเทศซะอีก สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ ปุ๊ มนตรี ถึงแม้ว่าปีนี้จะอายุอานามปาเข้าไป 66 ปีแล้วก็ตาม แต่ยังคงความหล่อเนี้ยบ หน้าเด้งกระชากวัยยิ่งกว่าตอนหนุ่มๆ อีกด้วย แหม่ เห็นภาพแล้วบอกเลยว่า หล่อ เท่ ใสๆ อะไรเบอร์นั้น จนทำเอาหลายคนแอบสงสัยว่าอาปุ๊ ทำอะไรมาหน้าถึง ตึงๆ ที่ไหนมา

เอ๊ะหรือว่ามีเคล็ดลับอะไรหรือเปล่าน้าว่าแล้วก็ไปชมภาพที่ชวนอึ้งกันเลยจ้า บอกเลยว่าชีวิตอาปุ๊ นั้นมักไปเที่ยวต่างประเทศ อยู่อเมริกาบ้าง ฮังการี ขี่อูฐบ้าง บอกเลยแข็งแรงไม่เหมือนดารารุ่นเดียวกันสักนิด จริง ๆ ตั้งแต่ผมเด็ก ๆ เลยก็หัดพากย์หนังมาก่อน คือผมเป็นคนชอบดูหนังมาก แต่คุณพ่อบอกว่าต้องสอบได้ที่ 1 ก่อนถึงจะได้ดู ผมก็ทำจนได้ก็เลยได้ดูหนังตลอด

แต่พอไปดูจริง ๆ ผมก็ไม่ได้ดูหนัง หันไปดูนักพากย์แทน เพราะเวลาผมเห็นนักพากย์เค้าพากย์มันสนุกมาก ๆ เพื่อให้เข้ากับหนังก็ทำหมด มันเป็นความเก่งและอัศจรรย์มาก ผมเลยชอบและหัดพากย์ตามตั้งแต่เด็ก ๆ เลย อย่างอ่านการ์ตูนเด็กคนอื่นก็อ่านปกติ แต่ผมอ่านแบบพากย์เป็นตัวละครเลย มีวางเพลงด้วยแล้วอัดให้เพื่อนฟัง เขาก็ชอบกันมาก ๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ