ครองรักกันมา 31 ปี ไม่ทอดทิ้งกัน

ครองรักกันมา 31 ปี ไม่ทอดทิ้งกัน

วันนี้ทีจะพาไปชมครอบครัวของ ธัญญา โสภณ เป็นชื่อที่ใช้ในวงการบันเทิง ซึ่งเดิมชื่อ เนตรพนิต โพธารากุล เกิดที่ตำบลท่ามะกา อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เป็นทาย าทของ นายประกอบ และนางมาเรียม โพธารากุล เป็นน้องสาวของนายปารเมศ โพธารากุล อดีต ส.ส. จังหวัดกาญจนบุรี

โดยเธอได้เข้าสู่วงการจากการเป็นนางแบบแฟชั่น เนื่องจากมีรูปร่างสูงถึง 169 เซนติเมตร ต่อมาได้แสดงละครโทรทัศน์ ทางช่อง 3 เรื่อง เมฆินทร์พิฆาต ของ เจเอสแอล คู่กับพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ในปี 2528 จากนั้นทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันทันที แถมไม่มีข่าวเสียหายในวงการบันเทิงเลย พอคบหากันและแต่งงานกันในเวลาต่อมา มีทายาทด้วยกัน 2 คนคือ ชื่อ บีบี เอกนรี และ ไรเฟิล ภูรีพงษ์ วชิรบรรจง ซึ่งทายาททั้ง 2 ไปได้ดีแถมหน้าตาได้พ่อแม่มาชัดๆ

ธัญญา โสภณ ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ 2 ครั้ง ในปี 2536 จากเรื่อง ท่านขุนน้อยน้อยแห่งสยาม และในปี 2539 จากเรื่อง คู่กรรม 2 ในช่วงเวลาที่หลายคนต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตต่างๆ ที่ทำให้ทุกอย่างต้องหยุดชะงักกระทบกับชีวิตประจำวันอาจทำให้หลายคนไร้ซึ่งพลังใจ เพื่อเป็นการเติมแรงกายแรงใจ แดง ธัญญา ภรรยาของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ นักแสดงรุ่นใหญ่และผู้กำกับมือทอง ได้ทำคลิปเผยเรื่องราวของ พี่อ๊อฟ

ในวันที่ล้มเมื่อปี 2561 ร่างกายต้องทำกายภาพเพื่อให้การเดินและการพูดกลับมาเป็นปกติ ซึ่งคลิปดังกล่าวได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้ชายที่ชื่อ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ แม้ร่างกายจะยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์แต่ความมุ่งมั่นใจการทำงานนั้นเกินร้อยมากๆ จากคำบอกเล่าของเหล่านักแสดงในละครมนต์รักหนองผักกะแยง ทางช่อง 3 ที่ชื่นชมการทำงานของ พี่อ๊อฟ กันเป็นอย่างมาก เป็นตัวอย่างของความไม่ท้อ เป็นตัวอย่างของแรงบันดาลใจการต่อสู้กับการทำงาน

แดง ธัญญา ได้บอกปิดท้ายไว้ว่า คลิปนี้จัดทำขึ้นมา เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ทุกคนที่กำลังสิ้นหวัง ท้อแท้ใจ และในคลิปได้เผยคำพูดของ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ไว้ว่า แค่คิดจะเริ่มต้นแล้วไม่ท้อ ความสำเร็จก็อยู่ที่ปลายทาง ไม่มีอะไรที่คุณทำไม่ได้ ถ้าตั้งใจกำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำคัญที่สุด ทั้งจากคนรอบข้าง เพื่อนฝูง และก็กำลังใจของตัวเอง เราต้องยิ้มกับมัน เราต้องคิดถึงแต่ปัจจุบัน คิดถึงคนรอบข้าง

ไม่ต้องไปคิดถึงอดีต ไม่ต้องไปคิดถึงอนาคต คิดถึงวันนี้ก็พอ ใช้ชีวิตเราให้เป็นปกติที่สุด หลายคนที่เป็นแบบผมส่วนใหญ่จะเก็บตัว แต่ผมคิดว่าอย่าเก็บตัวเลย ถึงเราจะพูดไม่ชัดมันก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา มันเป็นปัญหาของคนฟัง (ยิ้ม) หรือเราเดินช้ามันก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา แต่มันเป็นปัญหาของคนเดินเร็ว เราไม่ได้ลำบาก อย่าเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเลยครับ เราออกมาข้างนอกเถอะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ