อ.เผ่าทอง ทองเจือ ไม่ชอบอาบฝักบัว

อ.เผ่าทอง ทองเจือ ไม่ชอบอาบฝักบัว

เผ่าทอง ทองเจือ จากใจคนไม่ชอบอาบน้ำฝักบัว เผยภาพถังพลาสติกในห้องน้ำ ใช้ขันตักอาบ ก่อนโดนคอมเมนต์ว่าไม่เข้ากับบ้าน จนต้องรื้อคลังสมบัติมาใช้ สุดท้ายเอาขันสาทรโบราณ มารองอาบน้ำ สวยงามมีสไตล์มาก

การอาบน้ำเป็นเรื่องส่วนตัวที่แต่ละคนมีความชอบไม่เหมือนกันจริง ๆ บางคนชอบอาบน้ำฝักบัวเป็นปกติ บางคนชอบแช่อ่างอาบน้ำ หรือบางคนก็ยังชอบสไตล์ดั้งเดิมคือ การใช้ขันตักอาบน้ำ

เช่นเดียวกับ อ.เผ่าทอง ทองเจือ นักโบราณคดีชื่อดัง ที่ล่าสุด (18 พฤศจิกายน 2564) ออกมาเปิดเผยไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่ไม่ชอบอาบน้ำฝักบัว แต่ชอบใช้ขันตักอาบน้ำมากกว่า พร้อมเผยภาพห้องน้ำที่บ้าน ทุกวันนี้ใช้ถังพลาสติกรองน้ำแล้ววางบนเก้าอี้พลาสติก กระทั่งไปรื้อคลังสมบัติเก่าออกมาใช้อีกครั้ง ให้ความรู้สึกเหมือนอาบน้ำตอนเด็ก ๆ เนื่องจากถังที่เอามาใช้รองน้ำนั้นเป็น ขันสาครโบราณ วางบนแจกันลายครามโบราณขนาดใหญ่ สวยงามมีสไตล์มากทีเดียว

โดย อ.เผ่าทอง โพสต์เฟซบุ๊กเล่าว่า ตนขอบคุณน้องหนุ่มที่มาตัดผมให้ที่บ้าน แล้วช่วยคอมเมนต์ว่าถังน้ำและเก้าอี้พลาสติกที่รองถัง มันไม่เข้ากับบ้านเลย ให้ไปรื้อสมบัติโบราณทั้งหลายเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ ผลลัพธ์คืออย่างที่เห็นในรูปนะครับ ผมเป็นคนไม่ถนัดอาบน้ำฝักบัว ยกเว้นเวลาเดินทางก็ต้องทนไป ชีวิตตั้งแต่วัยเด็ก จะอาบน้ำด้วยการใช้ขันตักอาบจากขันสาคร ทำแบบนี้มาตลอด จนเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว มีการปรับปรุงห้องน้ำใหม่ ทำให้ขันสาครถูกโยกย้ายไปเก็บในโกดังเก็บของ เพิ่งมานึกได้ตอนน้องหนุ่มทักขึ้นมา

วิธีอาบน้ำของผมคือเอาฝักบัวใส่ลงไปในขันสาคร แล้วใช้ขันเงินตักอาบ มีความรู้สึกว่าสะอาดสะอ้านทั่วตัวมากกว่าฝักบัวที่พุ่งมาตรงตัว #คือดัดจริต อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ภาพ After ดูดีกว่าBefore มาก แถมยังใช้ขันเงินตักอาบอีกด้วย ดูหรูหรามีสไตล์เข้ากับบ้าน รวมถึงหลายคนเข้ามาแชร์ว่าแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยน แต่ก็ยังชอบตักอาบน้ำจากขันเหมือนกัน นอกจากนี้ ยังแซวว่าเดี๋ยวคงมีคนมา CF ขอซื้อต่อแน่ ๆ เตรียมถอดได้เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ