ให้กำลังใจพ่อค้าหนุ่มน้อย

ให้กำลังใจพ่อค้าหนุ่มน้อย

หนูน้อยปากกัดตีนถีบ ขายหน่อไม้ประทังชีวิต ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พ่อค้าหนุ่มน้อย เข้าป่าเก็บหน่อไม้มาต้มขาย ราคาพวงละ 5 บาท ปากกัดตีนถีบทำมาหากิน กว่าจะได้เงินแต่ละบาทแทบขาดใจ ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Somchai Somchai ได้โพสต์คลิปของเด็กชายคนหนึ่ง

ที่กำลังขายหน่อไม้ พวงละ 5 บาท โดยระบุว่า ขณะที่เด็กๆ อีกหลายคนกำลังนอนดูทีวีหรือกำลังนั่งเล่นเกม ยังมีเด็กบางคนที่ ต้องเข้าป่าปีนเขาเก็บหน่อไม้ทั้งวัน ทั้งหนักทั้งเหนื่อยทั้งเดินไกล กลับมาแล้วก็ต้องมานั่งปอกเปลือกต้ม เสร็จแล้วก็ต้องเอามาขายอีก กว่าจะได้เงินแต่ละบาทเหนื่อยแทบขาดใจ ทั้งนี้ได้มีคนแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปกว่า 1 หมื่นครั้ง พร้อมกับชื่นชมความขยันขันแข็งของพ่อค้าที่รู้จักทำมาหากินตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นต้น

ยังมีบางคอมเมนต์ให้กำลังใจน้องๆ มากมายเช่น เก่งมาคับขายทีใหนนออยากไปซือเด้อ , เด็กแบบนี้หาดูได้ยากอดทนนะครับ ช่วยกันซื้อหน่อยน่าสงสารอยู่ที่ไหน , สู้ๆนะลูกนะ สงสารจัง ใครผ่านทางนั้้นช่วยอุดหนุนแกหน่อย ชีวิตต้องสู้เด็กโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้าคนแบบนี้ล่ะจะเจริญรู้จักความยากลำบากแต่เด็กเห็นกันเยอะล่ะแบบนี้ได้ดีกันทุกคน สู้ๆ ขอให้ขายดีทุกวันน่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ