จารุวรรณ ปัญโญภาส คุณแม่หมิว หลังหายไปจากจอทีวี

จารุวรรณ ปัญโญภาส คุณแม่หมิว หลังหายไปจากจอทีวี

เรียกได้ว่าสร้างผลงานไว้อย่างมากมายเลยจริงๆค่ะสำหรับเธอคนนี้ คุณ จารุวรรณ ปัญโญภาส อดีตนางเอกชื่อดังในอดีตอย่างมากมายและที่หลายคนทราบกันดีว่า คุณแม่จารุวรรณ นั้นเป็นมารดาของนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง หมิว ลลิตา ปัญโญภาส ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัว

ที่มีฝีมือการแสดงยอดเยี่ยมทั้งคุณแม่และบุตร เรียกได้ว่าโด่งดังไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยคุณแมว จารุวรรณ ปัญโญภาส เริ่มจากมิส ปี 2509 สู่เวทีประกวดนางสาวไทยปี 2510 ในนาม ปรัศนีญา ปัญโญภาส แต่ไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย หลังลงจากเวทีเธอก็ได้ผันตัวเอง เข้าสู่วงการบันเทิงกลายเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทมีผลงานฝากไว้มากมายทั้งจอแก้วและจอปัจจุบันเธอยังรับงานแสดงอยู่และมีผลงานละครมากมายในชื่อ

จารุวรรณ ปัญโญภาส มีบุตรสาวที่เกิดกับ โกวิท โชติรส 1คน คือหมิว ลลิตา ปัญโญภาส และมีหลานชายสองคนคือน้องอีตั้นและน้องเพลงตอนทำเนียบนางงามไทยต้องจารึกชื่อเธอไว้ในความทรงจำอีกคน ปรัศณีญา จารุวรรณ ปัญโญภาส สำหรับคุณแมว-จารุวรรณ หรือที่หลายคนจำได้ในบท ย่าเอียด ในซีรีส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เป็นคุณแม่ของหมิว ลลิต

ซึ่งเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา คุณแมวได้เข้าทำงานที่องค์การ ร.ส.พ.ต่อมาจึงได้เข้าประกวดนางงาม และได้รับตำแหน่ง นางงาม ร.ส.พ. และนางงามฮอนด้าในปี 2509 ตามมาด้วยเวทีประกวดนางสาวไทยโดยใช้ชื่อประกวดนามว่า ปรัศนีญา ปัญโญภาส แต่ไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งผลงานแสดงเรื่องแรกของคุณแมวเริ่มปี 2512 เป็นภาพยนตร์

เรื่อง ละครเร่ ของอัศวินภาพยนตร์ บทพระนิพนธ์และกำกับโดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล ด้านคุณหมิวนั้น หลังจากได้ติดตามคุณแม่แมวเข้ากองถ่ายก็ทำให้ซึมซับกับบรรยากาศการทำงาน และเริ่มมีผลงานละครเรื่องแรกในปี 2524 เรื่องสะใภ้สลัม ก่อนจะมามีชื่อเสียงโด่งดังเป็นรู้จักจากละครเรื่องปริศนา ในปี 2530 ซึ่งสองแม่บุตรนี้เคยมีผลงานแสดงร่วมกันอยู่ 3 เรื่อง

ได้แก่ ด้วยรักและคิดถึง แรงเทียน และเพราะว่าฉันรักเธอ สำหรับการใช้ชีวิตนั้น หมิว-ลลิตา ซึ่งสิ่งที่คุณแม่ให้เรียนทั้งหมดนั้น สาวหมิวสามารถนำมาใช้กับอาชีพนักแสดงได้ทั้งหมดเลย สิ่งสำคัญของคุณแม่แมวที่เป็นตัวอย่างให้สาวหมิวทำตามมาจนถึงทุกวันนี้เลยคือ เรื่องความมีระเบียบวินัยและการเคารพต่ออาชีพนักแสดงของตนเอง ซึ่งเพราะสิ่งนี้ก็ทำให้หมิวตระหนักรู้ดีว่า ทำไมคุณแม่ถึงยังคงมีผลงานละครต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ