เปิดบ้าน พี สะเดิด  ที่เจ้าตัวออกแบบเอง

เปิดบ้าน พี สะเดิด ที่เจ้าตัวออกแบบเอง

เป็นศิลปินนักร้องชื่อดังที่ใครหลายคนรู้จักกันอย่างดีสำหรับ พี สะเดิด นักร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตนักดนตรี ชายซุปเปอร์สตาร์ชาวไทย อดีตสังกัดค่ายเพลงชื่อดัง ที่ปัจจุบันเป็นผันตัวนักร้องอิสระ เจ้าของฉายา ตำนานร็อกอีสานของเมืองไทย

ปัจจุบัน พี สะเดิด อายุ 42 ปี เกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2521 ที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น มีบิดารับราชการครู โดยเป็นบุตรคนสุดท้องจากจำนวนพี่น้องทั้งหมด 3 คน เข้ารับการศึกษาในชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนบ้านสัมพันธ์ ซึ่งบิดาเป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์อยู่ที่นั่น มารดาชื่อว่า นางระเบียบ สวัสดิ์มูล และ บิดาชื่อว่า นายสุรชาติ สวัสดิ์มูล ซึ่งเรียกได้ว่าก่อนหน้านี้หนุ่ม พี สะเดิดนั้นหายหน้าหายตาไปนานเลยทีเดียว และล่าสุดได้มาเยือนรายการชื่อดัง พร้อมเผยอีกมุมของชีวิตที่รักในการศึกษาธรรมะพอๆ กับการรักในเสียงดนตรี โดยน้อมนำคำสอนของพระพุทธศาสนๅมา ใช้เป็นเข็มทิศในช่วงหนึ่งของชีวิตที่เคยทำไม่ดีให้กลับเข้าสู่เส้นทางที่ดีได้ด้วยธรรมะ

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังได้แย้มเรื่องหัวใจให้ได้ทราบด้วยว่า ถ้าชีวิตนี้ถ้าไม่มีคู่ขออยู่เป็นโสดอีกด้วย โดยหากใครติดตามเขาผ่านอิสตาแกรมส่วนตัวจะ พบว่าเขานั้นมีชีวิตเรียบง่ายอยู่ที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่นกับแม่ของเขา โดยบางวันก็เข้าสวนทำไร่ หรือแม้กระทั่งเข้า วัดปฏบัติธรรมอีกด้วย ซึ่งที่น่าสนใจคือบ้านของเขานั้นเป็นบ้านสไตล์โบราณโดยหนุ่ม พีสะเดิดเคยเผยเอาไว้ว่า “ความพิเศษของบ้านผม คือผมเป็นคนออกแบบเอง ผมจบก่อสร้างมา ก็พอที่จะสร้างแบบเองเลือกแบบเองออกแบบเอง” “สไตล์เป็นบ้านแบบยุโรป ที่มีอิทธิพลเข้ามาในสมัยรัชกาลที่ 4 เห็นจะได้ บ้านมาจากบ้านคุณตา แล้วมีความทรงจำเกี่ยวกับที่นั่นเยอะ”

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ