นักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติอัฟกัน

นักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติอัฟกัน

จากกรณีโศกนาฏกรรมสุดสลด ภายหลังจากกลุ่มตาลีบันยึดอำนาจเบ็ดเสร็จในอัฟกานิสถาน ทำให้ประชาชนจำนวนมากสุดสิ้นหวัง จนถึงกระทั่งเกาะล้อเครื่องบิน C-17 ของกองทัพสหรัฐฯ ในกรุงคาบูล เพื่อหนีออกจากประเทศ จนเป็นเหตุให้มีผู้ตกลงมาเสียชีวิต 3 ราย

โดยล่าสุดวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์บีบีซี เผยรายงานยืนยันว่า ซากิ อันวาริ (Zaki Anwari) นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติอัฟกานิสถาน วัย 19 ปี เป็นหนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดการเพิ่มเติมเกี่ยวกับเสียชีวิต

ในแถลงการณ์บนเฟซบุ๊ก ผู้อำนวยการสำนักงานพลศึกษาและการกีฬาของอัฟกานิสถาน ได้เผยข้อความแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียครั้งนี้ ระบุว่า "อันวาริ เป็นหนึ่งในเยาวชนอัฟกันหลายพันคน ที่ต้องการออกจากประเทศ แต่น่าเศร้า เขาตกจากเครื่องบินสหรัฐฯ และเสียชีวิต ขอให้เขาพักผ่อนในสวรรค์และขออธิษฐานต่อพระเจ้า เพื่อครอบครัว มิตรสหาย และเพื่อนร่วมทีมกีฬาของเขา"

ขณะที่ในโซเชียลมีเดีย ต่างก็ได้มีการโพสต์อาลัยสุดเศร้ารำลึกถึงอันวาริเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า "การจากไปของเขาเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ความทรงจำของคุณจะเป็นที่รักของเราเสมอ"

รายงานระบุว่า มีทหารสหรัฐฯ ราว 4,500 นาย เข้ารักษาความปลอดภัยชั่วคราวที่สนามบินในกรุงคาบูล ในขณะที่ชาวอัฟกานิสถานยังคงพยายามหาหนทางหนีออกจากประเทศอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการสกัดกั้นของกลุ่มตาลีบันที่ไม่อนุญาตให้พลเมืองในประเทศเดินทาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ