หัวอกคนขับรถ หนุ่มบ่นรถคันหลัง เปิดไฟสูงส่องใส่หน้าเต็ม ๆ ตาจะบอดก็ตอนนี้

หัวอกคนขับรถ หนุ่มบ่นรถคันหลัง เปิดไฟสูงส่องใส่หน้าเต็ม ๆ ตาจะบอดก็ตอนนี้

เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของคนขับรถตอนกลางคืน ที่จะต้องประสบพบเจอ และหลายครั้งที่เหตุการณ์นี้ก็กลายมาเป็นชวนเหตุของการทะเลาะวิวาทบนท้องถนน กับการเปิดไฟสูงสาดเข้าหน้าผู้ร่วมสัญจรบนถนนด้วยกัน จนบดบังทัศนวิสัยการมองเห็น และอาจกลายเป็นอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ

โดยเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก ควายหลุดถนน ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอความยาว 16 วินาที เผยแพร่เหตุการณ์ของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ขับรถอยู่บนถนนโดยฝ่ายหญิงได้ หยิบเอามือถือขึ้นมาถ่ายหน้าฝ่ายชายที่เป็นคนขับ ที่กำลังบ่นกับเหตุการณ์ถูกรถคันหลังที่ขับตามมา เปิดไฟสูงมากจนสะท้อนเข้าหน้าคนขับเต็ม ๆทั้งนี้ จากคลิปชายคนขับมีการพูดบ่นในลักษณะติดตลกว่า ถ้าอยากรู้ว่ารถคันหลังไฟสูงไหม ก็ดูเอาเพราะหน้าสว่างขนาดนี้ จ้าเลย ตากูจะบอดแล้วเนี่ยก่อนที่จะเอื้อมมือไปขยับกระจกมองหลัง เพื่อไม่ให้ไฟส่องสะท้อนเข้าตา

หลังเผยแพร่ออกไปก็ถูกชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กวิพากษ์วิจารณ์ในทันที ซึ่งส่วนใหญ่ก็ตำหนิรถคันหลังที่เปิดไฟส่องกันแบบนี้ และมีบางส่วนที่แนะนำให้เอาคืน ด้วยการปรับกระจกมองข้างเพื่อให้สะท้อนกลับ หรือชะลอรถให้แซงไป แล้วเปิดไฟสูงกลับ พร้อมคาดเดาว่าคือรถรุ่นในตำนานเรื่องไฟสูงหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ