ถูกแซะเป็นครูหวังแค่เงินเหรอ ครูสาวระบาย เงินเดือน 9,000 ยังจ่ายช้า

ถูกแซะเป็นครูหวังแค่เงินเหรอ ครูสาวระบาย เงินเดือน 9,000 ยังจ่ายช้า

กลายเป็นคลิปวิดีโอที่มีคนแชร์ต่อจนเป็นไวรัลขณะนี้ (4 สิงหาคม 2564) กรณีคุณครูสาวคนหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปส่วนหนึ่งของการไลฟ์ ที่เจ้าตัวระบายความในใจเรื่องเงินเดือน หลังเธอถูกจ่ายเงินเดือนล่าช้า ทั้งที่เงินเดือนเพียง 9,000 บาท แต่กลับถูกคนเข้ามาคอมเมนต์ลักษณะเหน็บแนมว่า เรียนครูมาเพื่อแค่เงินเหรอ ?

ทั้งนี้ คุณครูสาวจึงตอบกลับทันที ว่า ถ้าตนเองไม่ได้มีอุดมการณ์ ไม่ได้รักเด็ก หรือไม่ได้อยากให้เด็กได้ความรู้คงไม่เรียนครูหรอก ที่บ้านไม่ได้มีไร่ ไม่ได้มีนา ต้องใช้เงินซื้อข้าวกิน ถ้าไม่มีเงินเดือนก็ไม่มีข้าวกิน ถ้าไม่มีข้าวก็ต้องตาย แล้วถ้าตายใครจะสอนหนังสือ

เงินเดือนธุรการเงินแค่ 9,000 บาท แต่ตนต้องสอนสัปดาห์ละ 30 - 35 ชั่วโมง ถ้ารวมวันเสาร์ ถ้าไม่มีเงินซื้อข้าวกิน แล้วเด็กจะเรียนหนังสือกับใคร เรียนกับหมาหรือไง… หรือจะให้กินข้าวกับเกลือ ขนาดเกลือก็ยังต้องใช้เงินซื้อเลย

ช่วงท้ายคลิป ครูสาวอธิบายว่า ตนเองก็ไม่ได้ตัวคนเดียว ยังมีครอบครัว มีพ่อมีแม่มีพี่ให้ต้องดูแล ทุกอย่างต้องใช้เงิน ที่เรียนมาไม่ใช่เพื่อจะเอาแค่เงินอย่างเดียว แต่เรียนมาเพื่อจะเอาเงินไปใช้ดูแลครอบครัว ให้ครอบครัวมีความสุข ให้ตัวเองมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อจะได้มีครูสอนเด็กๆ และถ้าคิดแค่เรื่องเงินเดือน อยากมีเงินเดือนสูงๆ คงไม่เรียนครูหรอก จะบอกให้…

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ