ทำไมต้องทำให้ยาก กรรชัย แนะฉีดวัคซีนแบบไปเลือกตั้ง

ทำไมต้องทำให้ยาก กรรชัย แนะฉีดวัคซีนแบบไปเลือกตั้ง

หนุ่ม กรรชัย กล่าวบางช่วงบางตอนขณะอ่านข่าวปัญหาการฉีดวัคซีนในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ว่า ตอนนี้ลงทะเบียนฉีดวัควีนก็มียกเลิกไปฉีดกันไม่ได้อีก บางคนรอลงทะเบียนตีสามตีสี่ไม่ได้นอน ก็อดทนที่จะรอลงทะเบียน พอลงได้ในครอบครัว 2-3 คน ก็เลื่อนอีก ไม่ได้ฉีด เขาต้องทำยังไง หลายคนก็พูดเรื่องการไปออรวมตัวสถานที่ฉีดวัควีนเช่นที่สถานีกลางบางซื่อ หลายคนห่วงจะทำให้ยิ่งติดเชื้อกันหรือเปล่า

ดูเรื่องฉีดวัควีน อาจด้วยตัววัคซีนที่ยังมาไม่ถึง ที่มีแล้วตอนไปฉีดเกิดความสับสน ในการจัดสรรวัคซีนว่าเกิดอะไรขึ้น จริงๆเรื่องนี้ผมบอกเลยคิดกันแบบประสาชาวบ้าน ขอโทษถ้าผมพูดผิดไป มันก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะเรียงคิวคนฉีด ลองคิดดูดีๆ เวลาเลือกตั้งภาครัฐรู้หมดเลยว่าเขตไหน มีใครบ้าง จะมีรายชื่อแต่ละเขตอยู่ ว่าใครอยู่ไหน เวลาเลือกตั้งก็เข้าคูหา ไปที่หน่วย ลงชื่อ หย่อนบัตรเลือกตั้งลงคะแนน แต่เวลาฉีดวัคซีน วิธีการแบบนั้นไม่ได้กลับนำมาใช้ ให้เขตเลือก แต่ละหน่วยแต่ละเขตมีรายชื่อใคร เรียกมาเข้าหน่วย คูหาแล้วฉีดเรียงไป เหมือนที่เขามาหย่อนบัตรเลือกตั้งให้พวกคุณ

ผมว่ามันน่าจะง่ายกว่าการที่จะไปนั่งกันอยู่แบบนี้ เป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ไปอออยู่ที่เดียวกัน แต่ถ้าจัดเป็นหน่วยเป็นเต็นท์เหมือนเลือกตั้งไม่ดีกว่าหรือ จะได้ทั่วถึง เรื่องง่ายๆ แบบนี้น่าจะเอาเข้ามาใช้ ตอนนี้กลายเป็นกทม.ดูตรงนี้ สาธารณสุขดูตรงนี้ กทม.ไม่ได้วัคซีน สาธารณสุขบอกส่งไปแล้ว ปัญหาก็เกิด แล้วสุดท้ายปัญหาก็มาตกที่ประชาชน

ถ้ามีโอกาสลองพิจารณาการฉีดวัคซีนโดยใช้วิธีตั้งหน่วยคูหาเหมือนตอนเลือกตั้ง คุณมาฉีดเลยคูหานี้ เต็นท์นี้ กระจายทั่วเลย พอมาตั้งตรงนี้ที่หนึ่ง ต้องวอล์กอิน ไม่วอล์กอิน เดี๋ยวคนอ้วน เดี๋ยวคนแก่ ทุกคนงงสับสนไปออกันหมด

จริงๆ ต้องทำให้มันง่ายขึ้น ผมว่าใช้วิธีแบบการไปเลือกตั้งพวกท่าน กระจายคนทั่วด้วย จะได้รู้ว่าใครฉีดหรือไม่ฉีด ใครอยากฉีดไม่อยากฉีดคุณสามารถรู้ได้หมดเลย แต่แบบนี้ไปนั่งตามเก็บระบบกันยาก ระบบล่มอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ