คุณตาสุดช้ำใจ เพิ่งย้ายมาไม่ถึงเดือน เจอโรงงานกิ่งแก้วระเบิด บ้านพังไม่เหลือ

คุณตาสุดช้ำใจ เพิ่งย้ายมาไม่ถึงเดือน เจอโรงงานกิ่งแก้วระเบิด บ้านพังไม่เหลือ

จากกรณี เวลาประมาณ 03.30 น.ของวันที่ 5 ก.ค. 2564 ที่บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจการประกอบเม็ดโฟมและพลาสติกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุถังเคมีระเบิดภายในบริษัท แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้เป็นวงกว้าง

ล่าสุด คุณตาประยูร แย้มชม วัย 74 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ บ้านของคุณตาได้รับความเสียหายทั้งหลัง หลังจากได้รับแรงสั่นสะเทือนจากโรงงานหมิงตี้ เคมีคอล ระเบิด ซึ่งบ้านของคุณตาตั้งห่างจากโรงงานประมาณ 500 เมตร คุณตาเผยว่า เมื่อช่วงตี 3 ของวันเกิดเหตุ ระหว่างที่หลับอยู่นั้น แรงสั่นสะเทือนทำให้ร่างของคุณตาดีดขึ้นจากที่นอนจากนั้นคุณตาก็สะดุ้งตื่น และพากันอพยพออกจากบ้านจนถึงตอนนี้คุณตายังไม่ไม่ได้นอนเพราะนอนไม่หลับ และกินข้าวไม่ลง เนื่องจากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งบ้านที่พักอาศัยอยู่ ชั้นเดียวขนาด 4 ห้องนอน ใช้เงินสร้างไปในราคา 4 ล้านบาท พึ่งสร้างเสร็จไม่ถึง 3 เดือน และพึ่งพากันย้ายเข้ามาไม่กี่เดือน มิหนำซ้ำยังไม่ได้ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เพราะติดขัดในช่วงโควิด-19 ระบาด ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นขนาดนี้ โชคดีที่คนในครอบครัวไม่ได้รับอันตรายถึงกับชีวิต เพราะทุกคนอพยพหนีเอาชีวิตรอดออกจากบ้านได้ทัน

ทั้งนี้ นอกจากบ้านของคุณตาแล้ว ยังพบว่ามีอีกหลายหมู่บ้านในพื้นที่ใกล้เคียงต่างได้รับความเสียหาย ลักษณะเช่นเดียวกันกับบ้านของคุณตา คือพบว่าทั้งหลังคาประตูหน้าต่างผนังบ้านฝ้าเพดาน ได้รับความเสียหาย หลายหลังคาเรือน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ