บ้านเลขที่ 4 แม่เฒ่า หลังย้ายเข้าอยู่บ้านหลังใหม่

บ้านเลขที่ 4 แม่เฒ่า หลังย้ายเข้าอยู่บ้านหลังใหม่

จากกรณีข่าวสุดสะเทือนใจ 4 ยายโดนไล่ที่ หลังหลานเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะผู้เกี่ยวข้องได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ตำบลสามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของคุณยาย 4 พี่น้อง คือนางโปรย อนุเคราะห์ อายุ 94 ปี น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม อายุ 82 ปี น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม อายุ 80 ปี และนางตะล่อม ทิมแย้ม อายุ 77 ปี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ และแจ้งให้คุณยายทั้ง 4 ทราบว่าต้องยายออกจากบ้านหลังนี้แล้วเพื่อไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่บริเวณหมู่ 6 ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งห่างจากจุดเดิมประมาณ 7 กิโลเมตร หลังจากเจรจาขอซื้อบ้านคือจากเจ้าของใหม่ไม่สำเร็จทำให้ต้องมีการหาบ้านหลังใหม่ให้ 4 คุณยาย

สำหรับบ้านหลังใหม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้มีการประสานขอซื้อบ้านจากธนาคารออมสิน และได้เข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านหลังใหม่แล้ว และย้ายเข้าไปอยู่ในวันที่ 3 ก.ค. ซึ่งยอดบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคุณยายทั้ง 4 คน มียอดเงิน 1,743,712.81 บาท และได้ปิดบัญชีรับบริจาคนี้แล้ว โดยทางอำเภอศรีสำโรงได้มีการตั้งคณะกรรมการและได้นำเงินดังกล่าวเปิดบัญชีใหม่ไว้ทั้งหมด 2 บัญชี และได้มีการคำนวนค่าใช้จ่ายให้ยายทั้ง 4 คน โดยได้นำตัวเลข 1,500,000 บาท มาคำนวนเป็นค่าใช้จ่ายให้จนคุณยายอายุ 110 ปี จะมีสิทธิได้ใช้เงินเดือนละเท่าไรต่อคนซึ่งก็จะตกคนละ 1,200 บาท รวมกับเบี้ยยังชีพอีกเดือนละ 800 บาท จะตกคนละ 2,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่เข้ามาช่วยเหลือยายทั้ง 4 คน รวมทั้งธนาคารออมสินที่ทราบเรื่องและประสานเรื่อง บ้านหลังใหม่ให้กับยายทั้ง 4 และสามารถเข้าไปอยู่ได้ในวันพรุ่งนี้เลย พร้อมทั้งฝากถึงบทเรียนของเหตุการณ์ของบ้านยาย 4 พี่น้องว่า สังคมต้องมีการศึกษาที่เข้มแข็ง การที่ไม่เรียนหนังสือ และไม่เข้าใจในเรื่องการกู้ยืมเงิน การคำนวนดอกเบี้ยไม่เป็น ซึ่งสร้างความเสียหายตามมา และยากที่จะแก้ไข

บ้านหลังเก่า บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ตำบลสามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของคุณยาย 4 พี่น้อง คือนางโปรย อนุเคราะห์ อายุ 94 ปี น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม อายุ 82 ปี น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม อายุ 80 ปี และนางตะล่อม ทิมแย้ม อายุ 77 ปี เรื่องราวของ 4 แม่เฒ่าทำให้ชาวโซเชียลหลายคนนำบ้านเลขที่เดิมของแม่เฒ่าไปซื้อสลากกินแบ่ง โดยซื้อเลข 44 และบางคนซื้อเลขตอง 4 เพราะ 4 แม่เฒ่าอยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ