ประกาศ ขยายเวลาปิดโรงเรียน

ประกาศ ขยายเวลาปิดโรงเรียน

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัด ได้ลงนามคำสั่งเรื่องมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่กระจายของโควิด-19 โดยได้กำหนดข้อปฏิบัติและมาตรการต่าง ๆ เนื่องจากในจังหวัดมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชน

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้พิจารณาเห็นสมควรบังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดต่อไปอีกระยะหนึ่ง โดยให้ โรงเรียน หรือ สถาบันการศึกษาทุกประเภท ที่มีนักเรียนตั้งแต่ 120 คนขึ้นไป งดการใช้อาคารเรียน หรือ สถานที่ในการจัดการเรียนการสอน การสอบ ฝึกอบรม หรือทำกิจกรรมใด ๆ ในรูปแบบการเรียนการสอนในโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 5-18 ก.ค.2564

อีกทั้งยังมีมาตรการปิดสถานบริการหรือสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ปิดสถานที่ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น นอกจากนี้ยังมีคำสั่งปิดสถานที่ชั่วคราวต่อไปอีก ได้แก่ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง สถานรับเลี้ยงเด็ก สถานที่ที่มีการแสดงหรือการละเล่นสาธารณะ สนามมวย ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ การฉายหนังกลางแปลง และสถานที่ต่าง ๆ ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดไว้ มีผลตั้งแต่วันที่ 5-18 ก.ค.นี้

สำหรับสถานการณ์การแพร่กระจายของโควิด-19 ของ จ.ราชบุรี ข้อมูล วันที่ 3 ก.ค. พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มจำนวน 98 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน ทหาร พนักงานบริษัท เด็กในปกครอง นักเรียน ค้าขาย ข้าราชการบำนาญ ข้าราชการ และไม่ได้ประกอบอาชีพ โดยมียอดผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 1,641 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลสะสม 509 ราย รักษาหายสะสม 1,027 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ