เปิดยอดบริจาคล่าสุด 4 แม่เฒ่า หลังได้บ้านใหม่

เปิดยอดบริจาคล่าสุด 4 แม่เฒ่า หลังได้บ้านใหม่

จากกรณี 4 แม่เฒ่า ถูกเจ้าหนี้ฟ้องไล่ที่ หลังหลานชายได้นำที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้ เพื่อไปทำงานต่างประเทศ ก่อนที่ศาลได้ไกล่เกลี่ยพูดคุยกันทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย โดยโจทก์ยินดีให้จำเลยขยายเวลาอยู่ในที่ดินได้อีก 30 วัน เพื่อขนย้ายทรัพย์สินออกไป และไม่ประสงค์จะขายคืนให้นั้น

ล่าสุด ชาวบ้านและตัวแทนหลายหน่วยงานร่วมงานทำบุญบ้านใหม่ครอบครัวคุณยาย 4 พี่น้องที่สุโขทัย หลังการเจรจาขอซื้อบ้านเดิมคืนจากเจ้าหนี้ไม่สำเร็จ สำหรับบ้านใหม่ของครอบครัวคุณยาย 4 คนพี่น้อง เป็นบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ บนเนื้อที่ 232 ตารางวา ซึ่งเป็นบ้านมือสอง ที่ธนาคารออมสินประกาศขายทอดตลาด เมื่อทราบความประสงค์ของครอบครัวคุณยายที่จะขอซื้อบ้านหลังนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและอยู่อาศัยในช่วงบั้นปลายชีวิต ทางธนาคารออมสิน โดยมูลนิธิธนาคารออมสินเพื่อสังคม จึงมอบบ้านหลังนี้ให้กับครอบครัวคุณยายฟรี โดยให้คุณยายทั้ง 4 คนพี่น้อง ถือกรรมสิทธิ์ร่วมกัน เพื่อให้อยู่อาศัยในช่วงบั้นปลายของชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีหลายหน่วยงานที่ร่วมบริจาคเงินให้กับครอบครัวคุณยาย 4 คนพี่น้อง เพิ่มเติมจากที่มีผู้บริจาคมาแล้วราว 1 ล้าน 8 แสนบาท ทำให้ยอดบริจาคเพิ่มเป็นเกือบ 3 ล้านบาทแล้ว โดยคณะกรรมการจะเป็นผู้ดูแลและจัดสรรเเพื่อดูแลคุณยายทั้ง 4 คน ให้เป็นไปตามความประสงค์ของผู้บริจาค ซึ่งเพียงพอที่จะให้คุณยายทั้ง 4 คนได้ใช้ชีวิตในบั้นปลายได้อย่างมีความสุข แม้ว่าจะไม่สามารถซื้อบ้านหลังเดิมคืนได้ก็ตาม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ