ยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 3 พบคนยัง งง เพียบ

ยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 3 พบคนยัง งง เพียบ

โครงการคนละครึ่งเฟส 3 แม้จะเริ่มใช้จ่ายสิทธิ์เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็ยังพบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมายืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 3 ที่สาขาและตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยอย่างต่อเนื่อง ก่อนเข้าใช้ G-Wallet และจากการตรวจสอบพนักงานทราบว่า มีประชาชนบางส่วน ไม่เข้าใจขั้นตอนของการยืนยันตัวตน เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมและบางส่วนพบว่ามีปัญหาไม่สามารถยืนยันตัวตนได้เนื่องจากบัตรประชาชนชำรุด ชิปการ์ดมีความเสียหาย ไม่สามารถอ่านข้อมูลได้ และในเวลานี้ยังไม่สามารถทำบัตรประชาชนใหม่ได้ ซึ่งทางธนาคารไม่สามารถแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ได้

นอกจากนี้ ยังพบว่า ในวันนี้ระบบการเติมเงินเข้า G-wallet ขัดข้อง ทำให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์แต่ยังไม่ได้มีการเติมเงินเข้าระบบไม่สามารถใช้สิทธิ์ โครงการคนละครึ่งในวันนี้ได้

ในขณะที่บรรยากาศการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ของประชาชนที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ จากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการพบว่า มีประชาชนมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องของการไม่สามารถเข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้เป็นบางช่วงก็ตาม โดยบรรยากาศการใช้จ่ายถือว่าคึกคักมากกว่าช่วงที่ไม่มีโครงการโดยยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าจะยังไม่สูงมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ