เจ้าสัวสวัสดิ์ เผยสาเหตุขับรถแจกเงินคนจน

เจ้าสัวสวัสดิ์ เผยสาเหตุขับรถแจกเงินคนจน

จากกรณีเรื่องราวเศรษฐีใจบุญรายหนึ่ง นำเงินมาให้ตำรวจไปแจกให้กับคนจน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คนละ 100 บาท โดยมีชาวบ้านเกือบ 200 คน มารวมตัวรอกันตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งชาวบ้านละแวกนั้นบอกว่าชายคนนี้ทำมานานเป็นปีแล้ว มาทุกเช้าวันอังคารและวันพฤหัสบดี ประมาณ 03.00-05.00 น. แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร..

ล่าสุด (30 มกราคม 2561) ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ได้เผยโฉมเศรษฐีใจบุญคนนี้ คือ นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง อายุ 76 ปี ชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นนักธุรกิจอุตสาหกรรมเหล็กกล้า และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย จนได้ชื่อว่าเป็น"เจ้าพ่อวงการเหล็ก" นอกจากนี้ นายสวัสดิ์ ยังเคยติด 1 ใน 500 มหาเศรษฐีระดับโลก จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ เป็นอดีตกรรมการบริหาร และ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคชาติไทย แต่พอเกิดวิกฤตเศรษฐกิจฟองสบู่แตก เมื่อปี 2540 ธุรกิจของนายสวัสดิ์ ต้องแบกรับภาระหนี้เกือบ 2 แสนล้านบาท จนกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวประกาศต่อสาธารณชนว่า "ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย" จนกลายเป็นวลีที่คนพูดถึงมากที่สุดในยุคนั้น และทุกวันนี้นายสวัสดิ์ก็พ้นสภาพจากการเป็นบุคคลล้มละลายแล้ว

ทั้งนี้ จากการที่นายสวัสดิ์ผ่านชีวิตมาตั้งแต่จุดสูงสุดจนถึงจุดต่ำสุด ทำให้เข้าใจหัวอกคนจน เพราะไม่เคยลืมว่าตัวเองที่เคยจนมาก่อน ส่วนเหตุผลที่ทำให้ต้องแจกเงินคนจน นายสวัสดิ์ เล่าว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตนขับรถไปเจอเด็กผู้หญิง 5 ขวบ ขายดอกไม้อยู่สี่แยกไฟแดง จึงทำให้คิดถึงลูกตัวเอง รวมถึงเห็นผู้หญิงอุ้มลูกซึ่งกำลังป่วย มาขอเงินไปรักษาลูกของตนเองหลังจากนั้นเมื่อนายสวัสดิ์ขับรถผ่านไปทางไหน ก็จะให้เงินคนจนเรื่อยมา และหากที่ไหนมีคนมารอเป็นจำนวนมาก ตนก็จะฝากให้ตำรวจที่อยู่ในพื้นที่เป็นคนนำไปให้ แต่ก็ไม่ได้บอกใคร หรือประกาศให้สาธารณชนรับรู้ เพราะไม่ได้ทำเพื่อหน้าตาหรือชื่อเสียง ตนสบายใจที่ได้ทำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ