ดราม่าแซลมอน กล่องนี้ 900 แต่เละมาก - ฝั่งไรเดอร์ปวดหัว ของแพงแถมติดต่อลูกค้าไม่ได้

ดราม่าแซลมอน กล่องนี้ 900 แต่เละมาก - ฝั่งไรเดอร์ปวดหัว ของแพงแถมติดต่อลูกค้าไม่ได้

หลายครั้งที่บนโลกโซเชียลมีการร้องเรียนประเด็นปัญหาเกี่ยวกับการได้รับของไม่ตรงปก สินค้ามีคุณภาพต่ำกว่าราคาอยู่มาก ตลอดจนเรื่องราวการใช้ลูกไม้ต่าง ๆ ของร้านค้าที่ทำให้ผู้บริโภคหรือแม้แต่พนักงานเดลิเวอรี่เสียประโยชน์

ล่าสุด ก็ได้เกิดประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพปลาแซลมอนลงในกลุ่ม ตามล่าหาปลาส้ม (Salmon lovers) เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 พร้อมระบุว่า "900 บาท" ซึ่งจากภาพพบว่าปลาแซลมอนราคาแพงกล่องนี้มีปริมาณที่น้อยมาก อีกทั้งยังมีสีซีด ดูไม่สดใหม่ ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน นั้นคือแซลมอนคุณภาพเช่นนี้ไม่น่าจะมีราคาถึง 900 บาทแน่ ๆขณะเดียวกัน ผู้โพสต์ยังมีการเผยคลิปขณะใช้ตะเกียบเขี่ยแซลมอนในกล่องนี้ แสดงให้เห็นสภาพของเนื้อปลาที่ค่อนข้างจะเละ ไม่นุ่มเด้งสดใหม่อย่างที่แซลมอนราคาแพงควรจะเป็น โดยมีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เจ้าของโพสต์เป็นไรเดอร์ที่รับงานจากร้านอาหารที่นนทบุรี เป็นแซลมอนกล่องนี้ ราคา 900 บาท ซึ่งก่อนจะไปรับสินค้าได้มีการโทร. ติดต่อลูกค้าจนยืนยันยอดเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อทางไรเดอร์จ่ายค่าอาหารและจะนำแซลมอนไปส่งที่ปลายทาง กลับไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ จนทางไรเดอร์ต้องเคลมกับทางบริษัท ซึ่งกว่าจะได้เงินคืนก็ต้องรอ 2-3 วัน

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า อาจเป็นฝีมือของร้านขายแซลมอนที่กดสั่งเองหรือไม่ โดยได้รับเงินสดจากไรเดอร์ 900 บาท แต่ให้สินค้าคุณภาพแย่ไป เพื่อหวังฟันกำไร จากนั้นเมื่อไรเดอร์ติดต่อปลายทางไม่ได้ก็จะไปเคลมเอง ซึ่งเมื่อพิจารณาจากคุณภาพและปริมาณของปลา เทียบกับราคาแล้ว จะมองยังไงทางร้านก็น่าจะตั้งใจโกงชัด ๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ