เด็ก ป.5 ฝีมือดี แกะลายรองเท้าแตะ ผลงานเจ๋ง สร้างรายได้ช่วงปิดเทอม

เด็ก ป.5 ฝีมือดี แกะลายรองเท้าแตะ ผลงานเจ๋ง สร้างรายได้ช่วงปิดเทอม

เป็นเด็กเก่งที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเลยจริงๆ สำหรับน้องภูมิ เอียดอ่อน เด็กชายวัย 11 ปี จากจังหวัดตรัง ที่ใช้เวลาในช่วงปิดเทอมแกะลายรองเท้าสร้างรายได้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว

โดยน้องภูมิ เป็นนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนธาดาอนุสรณ์ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เขามีความสนใจการเรียนด้านศิลปะมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ จึงทำให้น้องมีพรสวรรค์ในการทำงานศิลปะ โดยน้องได้ไอเดียการแกะลายมาจากการวาดลวดลายลงบนรองเท้าแตะและแกะตามลายนั่นเอง โดยน้องฝึกฝนและทำงานด้านนี้มากว่า 2 ปีแล้วผลงานการแกะลายรองเท้าของน้องนั้นสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียนช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวได้อย่างมาก ตลอดจนในระยะเวลาปิดเทอมน้องก็ยังมีออร์เดอร์สั่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

โดยราคาการแกะลายรองเท้าของน้องนั้นจะมีราคาตั้งแต่ 200-450 บาท โดยลายที่เรียกว่าเป็นที่นิยมมากที่สุดนั้นจะเป็นลาย ลายมัจฉานุ ที่มีราคาคู่ละ 450 บาทการใช้เวลาทำงานจะใช้เวลา 1 วันต่อ 1 คู่ และบางลายอาจใช้เวลาสูงถึง 2 วันเลยด้วย นอกจากนั้นน้องภูมิไม่ได้เก่งเพียงแค่ด้านศิลปะสร้างผลงานเพียงอย่างเดียว แต่น้องยังเรียนดีระดับเกรด 4 ทุกวิชาอีกต่างหากนอกจากนั้นผลงานของน้องภูมิเรียกว่าไม่ธรรมดา เพราะเขาเคยไปโชว์ความสามารถในรายการ Super 10 มาแล้ว นอกจากนั้นเขาจะคอยรับงานและอัปเดตผลงานผ่านแฟนเพจ เกิบ&เกือก แกะลาย อยู่บ่อยๆ สามารถเข้าไปติดตามและสั่งซื้อได้ตามช่องทางนี้เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ