เจ้าของร้านเปิดประมูล ต้นมอนสเตอร่า ฟูลมินต์ แค่ต้นเดียวฟาดไปถึง 2.4 ล้าน

เจ้าของร้านเปิดประมูล ต้นมอนสเตอร่า ฟูลมินต์ แค่ต้นเดียวฟาดไปถึง 2.4 ล้าน

ต้องบอกเลยว่าเทรนด์การปลูกต้นไม้เข้ามามีบทบาทกับไลฟ์สไตล์คนในช่วงเวลานี้อย่างมาก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้านป้องกันตัวเอง จึงหางานอดิเรกให้กับตัวเองก็คือการปลูกต้นไม้ นอกจากนี้วงการไม้ด่าง หรือต้นไม้ฟอกอากาศกำลังมาเแรง ทำให้คนรักต้นไม้บางคนพร้อมใจกันประมูลเพื่อให้ได้มาครอบครอง

ล่าสุด ได้มีเจ้าของร้านต้นไม้แห่งหนึ่ง ได้โพสต์ประมูลขายมอนสเตอร่าด่าง ฟูลมิ้นต์ โดยระบุว่า "ขออนุญาตเสนอราคา ฟูลมิ้นต์สวยๆ 5 ใบใหญ่ 7 ข้อตา 1 หลอด รากเต็มกระถาง ราคาโดนใจปิดให้ครับ" ทั้งนี้ จะเห็นว่าต้นมอนสเตอร่า ต้นนี้ลายด่างเต็มทุกใบ เรียกได้ว่าหายากมากๆ ทำให้คนรักต้นไม้ประมูลราคากันดุเดือด จาก 1,000,000 บาท ทะยานพุ่งสูงถึง 2,400,000 บาท

สำหรับ ต้นมอนสเตอร่า ถูกยกให้เป็น "ราชินีแห่งไม้ใบ" ด้วยความที่มีใบขนาดใหญ่ มันวาว มีรอยแฉกฉลุบนใบที่สวยงาม ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของพืชตระกูลนี้ จึงเป็นที่นิยมในหมู่คนที่เลือกต้นไม้มาตกแต่งบ้าน เป็นต้นไม้ที่ตายยาก แต่ก็โตช้ามากๆ ส่วนลวดลายก็แล้วแต่สายพันธุ์ ที่ยิ่งด่างก็ยิ่งแพง โดยราคาเริ่มต้นเพียงแค่ต้นเล็กๆด่างน้อยๆ ก็หลักพันกันแล้ว ไล่ไปตามความด่างที่เป็นเอกลักษณ์ถึงหลักแสนหลักล้านเลยทีเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ