เต็มสิบเอาไปยี่สิบ หลังเด็กนร.ตอบคำถาม ม้าน้ำเป็นสัตว์ชนิดใด

เต็มสิบเอาไปยี่สิบ หลังเด็กนร.ตอบคำถาม ม้าน้ำเป็นสัตว์ชนิดใด

ต้องบอกว่ายอมใจคำตอบของนักเรียนรายดังกล่าวเป็นอย่างมาก สำหรับ โจทย์คำถามของคุณครูที่มีการตั้งคำถามว่า ม้าน้ำเป็นสัตว์ชนิดใด ซึ่งต้องบอกว่าคำตอบของเด็กนักเรียนนั้นก็ไม่ผิดแต่ว่าจะถูกไหมก็แล้วแต่จะพิจารณา

โดย การบ้านของเด็กนักเรียนคนนี้นั้น ที่ได้ตอบคำถามว่า ม้าน้ำเป็นสัตว์ชนิดใด และได้คำว่า 'หนึ่ง' เนื่องจากใต้โจทย์มีคำบรรยายขึ้นต้นว่า ม้าน้ำปลาทะเลชนิดหนึ่ง ที่มีลำตัวอ้วน เห็นแบบนี้แล้วชาวเน็ตบอก เต็มสิบเอาไปยี่สิบ

สำหรับ ม้าน้ำเป็นสัตว์น้ำ เป็นตระกูลปลา เป็นกระดูกแข็งที่อาศัยอยู่ในทะเลจำพวกหนึ่ง และสิ่งที่หลายคนไม่รู้ ม้าน้ำตัวที่คลอดลูก คือ ม้าน้ำตัวผู้ ไม่ใช่ตัวเมีย ซึ่งคำตอบคือ ม้าน้ำเป็นชื่อปลาทะเลในสกุล Hippocampus วงศ์ Syngnathidae ลำตัวอ้วน หัวพับเข้าหาลำตัว ปากเป็นท่อยาวรวมกัน ทำให้ส่วนหัวดูคล้ายม้า ส่วนท้ายของลำตัวเรียวยาว มีครีบหลังขนาดใหญ่ที่โคนหาง ผิวหนังเป็นแผ่นแข็ง เรียงต่อกันเป็นเหลี่ยมเป็นปล้อง ตลอดทั้งตัวสีน้ำตาล บางชนิดคาดด้วยแถบสีเข้มกว่า หรือมีจุดสีดำที่บางส่วนของลำตัว พบอาศัยตามแนวหินปะการัง ลำตัวตั้ง ใช้ส่วนหางพันเกาะวัตถุใต้น้ำ ตัวผู้ทำหน้าที่ฟักไข่ซึ่งเก็บไว้ในถุงหน้าท้อง ขนาดยาวได้ถึง ๑๕ เซนติเมตร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ