แม่ค้าสาวเปิดประมูลต้นวิลเลี่ยมด่าง เพียงไม่กี่ชั่วโมงราคาพุ่งถึง 580,000 บ.

แม่ค้าสาวเปิดประมูลต้นวิลเลี่ยมด่าง เพียงไม่กี่ชั่วโมงราคาพุ่งถึง 580,000 บ.

ช่วงนี้กระแสการปลูกต้นไม้เข้ามามีบทบาทกับไลฟ์สไตล์คนในช่วงเวลานี้อย่างหนัก เนื่องจากหลายคนกักตัวอยู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หันมาสนใจการปลูกต้นไม้มากขึ้น นอกจากนี้ต้นไม้แปลกๆบางอย่างมีราคาสูงมาก ทำให้หลายคนเลี้ยงไว้เพื่อเก็งกำไรอีกด้วย

ล่าสุดมีเรื่องที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์เสนอราคา ขายต้นวิลเลี่ยมด่าง (Philodendron willliamsii variegated) ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “Variegated plant friendship thailand” ที่มีสมาชิกอยู่ในกลุ่มนับแสนราย โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความว่า "ขออนุญาตเปิดเสนอราคาค่ะ Philodendron willliamsii variegated วิลเลี่ยมด่าง 41 ใบใหญ่ๆ ด่างทุกใบค่ะ ด่างจัดมาก ฟอร์มใหญ่มากๆ ใบยาวประมาณ 80 ซม+ ความสูง 1.8 เมตร ขนาดกระถาง 25 นิ้ว ภาพกล้องสด ไม่ได้แต่งแสงสีใดๆ อายุพี่วิลเลียมต้นนี้ 4 ปีค่าาา ยกไปวางหน้าสวนเกร๋ๆๆ Shipping in Thailand only กรุงเทพและพื้นที่ใกล้เคียงจัดส่งฟรี ต่างจังหวัดค่ารถขนส่งคนละครึ่งค่ะ"

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีสมาชิกในกลุ่มให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากเวลาผ่านไปเพียงแค่ 3 ชั่วโมง ทางผู้โพสต์ก็ประกาศปิดการเสนอราคา ซึ่งมีผู้ประมูลไปด้วยราคา 580,000 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ