พลังแห่งน้ำใจ ลุงนัด พิการขาขาด ได้บ้านใหม่แล้ว

พลังแห่งน้ำใจ ลุงนัด พิการขาขาด ได้บ้านใหม่แล้ว

หลังจากที่มีสื่อหลายช่องทาง ได้นำเสนอเรื่องราวของ ลุงนัด ยี่สันเทียะ แม้จะมีอายุถึง 72 ปีแล้วก็ตาม ยังคงต้องทำงานหาเลี้ยงชีพตัวเอง ทั้งที่พิการขาขาด มากว่า 27 ปี ก็มีผู้ใจบุญ ช่วยปรับปรุงกระท่อม และห้องน้ำ ช่วยให้ลุงมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ล่าสุดเมื่อ 18 ม.ย. 64 ทางเพจสวัสดีโนนไทย ได้เผยว่า "บ้านลุงนัด ยี่สันเทียะผู้พิการชาวบ้านดอนแต้ว หมู่ 11 ตำบลโนนไทย อำเภอโนนไทย นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้พิการในโครงการที่ผมดูแลด้านสุขภาพช่องปากและสุขภาพทั่วไป สร้างเสร็จแล้ว

ขอบคุณนางฟ้าซาลอนที่เปิดเรื่องราว ขอบคุณสโมสรโรตารีพัทยา และโคราช ที่ช่วยเพิ่มเติมเรื่องเงิน ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคสมทบ ขอบคุณคุณสุรัตน์และทีมวัยรุ่นจิตอาสา ทีมช่างไฟฟ้า ขอบคุณผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ส.อบต. ประธาน อสม.บ้านดอนแต้ว และแม่ครัว ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ขอบคุณทหารหาญจากกรมพัฒนาที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ที่ทุมเทแรงกายแรงใจจนวินาทีสุดท้ายที่แล้วเสร็จ ภูมิใจและยินดีแทนลุงนัด-ป้ามะลิ ยี่สันเทียะด้วย ทั้ง 2 ท่านจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีกำลังใจสู้ต่อ ขอให้ทั้ง 2 ท่านจงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีความสุขตลอดไป"

นอกจากนี้ ยังช่วยให้ลุงนัด มีรายได้เพิ่มเข้ามา เนื่องจากลุงนัดมีฝีมือทางช่างไม้ ทางแอดมินเผยว่า "จะซื้อไม้มาให้เพื่อสร้างอาชีพให้ความมั่นคงแก่ชีวิตลุงนัด โดยจะเป็นชิ้นงานเล็กๆ ก่อน ผมจะรับผิดชอบเรื่องการออกแบบ และขายให้ กลุ่มเป้าหมายคือสมาชิกในกลุ่มก่อน ถ้าผลตอบรับดี จะเริ่มขยายวงกว้างสู่การวางขายในงานต่างๆ หรือฝากหน้าร้านตามร้านค้าชุมชน รับรองว่าชิ้นงานที่ผลิตออกมาต้องสวยงามและใช้งานได้จริงแน่นอนรอลุ้นและสนับสนุนผลงานลุงนัดด้วยนะครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ