สาวพริตตี้ ส่อรอดคดี BMW Z4  ซิ่งเลย ๆ ไม่ถือเป็นการยุให้ขับเร็ว

สาวพริตตี้ ส่อรอดคดี BMW Z4 ซิ่งเลย ๆ ไม่ถือเป็นการยุให้ขับเร็ว

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ครอบครัวของ น.ส.วรรณกานต์ วรรณกายนต์ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ BMW Z4 ชนกับรถเก๋งซูซูกิ สวิฟต์ ที่เขาค้อ ได้ดำเนินการเผาศพของ น.ส.วรรณกานต์ แล้ว โดยพิธีจัดขึ้นที่เมรุวัดช้างเผือก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ และทางครอบครัวได้นำเจ้ารุสก้า แมวที่นั่งมากับ น.ส.วรรณกานต์ มาร่วมพิธีด้วย

ด้าน นายนิติ วรรณกายนต์ คุณพ่อ กล่าวว่า ในเรื่องของคดีนั้นทางคู่กรณียังไม่ได้ติดต่ออะไรมาเลย มีเพียงส่งพวงหรีดมาเท่านั้น ส่วนพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องคดีแต่อย่างใด ตนอยากให้ลูกสาวของตนเป็นคนสุดท้ายในเรื่องที่มีคนแหกกฎของสังคม ถ้ามีคนแบบนี้อยู่สังคมจะเดือดร้อน ครั้งนี้คนทำผิดไม่ยอมรับผิด แต่กลับเอาเงินแก้ไข ยิ่งทำให้สังคมเสื่อม

ทั้งนี้ หลักฐานชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่งในคดีนี้คือ กล้องหน้ารถของตำรวจนายหนึ่ง ที่ขับมาตามถนนสายสระบุรี-หล่มสัก และรถสปอร์ต BMW Z4 ก็ตามมาและขับผ่านไปด้วยความเร็ว โดยที่รถของตำรวจนั้นขับด้วยความเร็วประมาณ 90 กม./ชม. ดังนั้น รถ BMW Z4 ต้องขับเร็วกว่าแน่นอน จากนั้น รถ BMW Z4 ได้ชนเข้ากับรถยนต์ซูซูกิ และนายตำรวจท่านนี้ได้ลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยพบว่า นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง คนขับรถ BMW มีบาดแผลที่ศีรษะ ชักกระตุก โดยที่ยังคงคาดเข็มขัดนิรภัยเอาไว้ ส่วนผู้โดยสารในรถซูซูกิ สวิฟต์ ไม่รู้สึกตัวไปแล้ว

ส่วนเรื่องที่ เมย์ เมษสวรรค์ บอกว่า "ซิ่งเลย ๆ" เป็นการยุยงหรือไม่นั้น ทนายรัชพล ศิริสาคร บอกว่า เรื่องนี้เมย์อาจจะไม่ผิดในฐานะผู้ใช้ ผู้สนับสนุน หรือยุยงส่งเสริม เพราะคำว่าซิ่งไม่มีในพจนานุกรม จึงไม่มีความหมายใด ๆ ตามภาษาไทย การบอกว่า "ซิ่งเลย" จึงไม่ใช่การยุยงให้ขับรถเร็ว ส่วนการเกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นความประมาท ไม่ใช่การทำโดยเจตนา ความผิดฐานยุยงให้กระทำผิดโดยประมาทไม่มี ดังนั้น เรื่องนี้ญาติผู้เสียชีวิตอาจจะทำได้เพียงไปฟ้องคดีกับญาติคนขับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ