เปิดชีวิตดี๊ดีของพลอย ชิดจันทร์ ผู้หญิงที่สวยและรวยมาก

เปิดชีวิตดี๊ดีของพลอย ชิดจันทร์ ผู้หญิงที่สวยและรวยมาก

เปิดชีวิตดี๊ดีของพลอย ชิดจันทร์ ผู้หญิงที่สวยและรวยมาก หากย้อนไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน สาวน้อยหน้าตาน่ารัก ตาโต แก้มป่อง แถมชื่อเพราะมากอย่าง พลอย ชิดจันทร์ นับเป็นนางเอกดาวรุ่งของวงการบันเทิง แต่แล้วเส้นทางชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป หลังตัดสินใจแต่งงานมีครอบครัวสามีชาวฮ่องกง ซึ่งหลายคนเคยปรามาสว่าเธอคิดผิด เพราะชื่อเสียงกำลังโด่งดัง ตัดภาพมาในวันนี้ บอกเลยว่า พลอย ชิดจันทร์ กลายเป็นหญิงสาวที่ขึ้นชื่อว่าน่าอิจฉาสุด ๆ เพอร์เฟกต์ไปทุกด้าน ทั้งครอบครัว การงาน ความรัก

ประวัติ พลอย ชิดจันทร์ ฮุง หรือนามสกุลเดิม รุจิพรรณ ก่อนเข้าวงการ ทางบ้านของ พลอย ชิดจันทร์ ก็เป็นครอบครัวนักธุรกิจ ทำอสังหาริมทรัพย์ และญาติยังเป็นคู่ค้าหุ้นส่วนกับครอบครัวของ เคน ฮุง มาก่อน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่ พลอย ชิดจันทร์ และสามี มีกิจการหลักๆ คือ ธุรกิจส่งออกลำไยอบแห้งไปขายที่ประเทศจีน

ผลงานในวงการบันเทิง ด้วยหน้าตาที่น่ารักสดใส พลอย ชิดจันทร์ ได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดเวที ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล 2004 แม้จะไม่ได้อันดับ 1 แต่เธอก็สามารถคว้ารางวัล Rising Star มาได้ และประเดิมแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “รับน้องสยองขวัญ” จากนั้นเธอก็ก้าวมาเป็นหนึ่งในกลุ่มพาวเวอร์ทรี นักแสดงดาวรุ่งของช่อง 3 มีผลงานละครมากมาย แต่ที่โด่งดังเป็นที่จดจำที่สุดต้องยกให้

“ปี่แก้วนางหงส์” (2550) ที่ได้เห็นเธอแสดงฝีมือในบทร้ายด้วย

ส่วนผลงานอื่น ๆ ก็มีทั้งโฆษณา มิวสิกวิดีโอเพลง ไว้ใจได้กา และ ผู้หญิงธรรมดา ของลานนา คัมมินส์ ปวดร้าวเท่า ๆ กัน ของ เตชินท์ เป็นพิธีกรรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงสวย (วัยทีนส์) ล่าสุด เธอยังกลับมารับงานละครกับช่อง 3 อีกครั้ง ในเรื่อง “ซ่านเสน่หา” และยังมียูทูบแชนแนล MommeChidjun เป็นของตัวเอง ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน พูดได้ว่าเธอทำงานเบื้องหน้ามาแล้วทุกรูปแบบ

มีสามีเป็นนักธุรกิจ ความรักดี ๆ ที่ใครก็อิจฉาตาร้อน ในช่วงเดือนเมษายน พ.ศ. 2553 มีข่าวออกมาว่าพลอยแอบซุ่มไปแต่งงานสายฟ้าแลบกับหนุ่มนอกวงการ ชื่อว่า เคน ฮุง โดยในวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553 พลอย ชิดจันทร์ พร้อมคุณแม่ และสามีชาวฮ่องกง ได้ออกมาแถลงข่าวถึงเรื่องราวทั้งหมดว่า ทั้งคู่คบหาดูใจกันมาได้ 4 ปีแล้ว โดยได้หมั้นกันเมื่อ 2 ปีก่อน และแต่งงานเมื่อปลายปี พ.ศ. 2552 มาถึงวันนี้ ความรักกว่า 14 ปีของทั้งพลอยและเคนก็ยังสวีตไม่น้อยไปกว่าเดิมเลย ทั้งการดูแล เติมความหวานกันตลอด ขยันเซอร์ไพรส์ ให้ของขวัญทั้งรถ ทั้งทองคำแท่ง ซึ่งสามีของเธอก็เป็นคนที่คงเส้นคงวาตั้งแต่วันแรกที่คบกัน ไม่เคยทำให้ไม่สบายใจ ถือเป็นคู่ที่น่ารักและน่าอิจฉามาก ๆ ทีเดียว

ลูกๆ ที่น่ารักทั้ง 4 เริ่มจากลูกชายคนโต ด.ช.ทาชิโน่ ฮุง (ชิโน่) เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 ลูกสาวคนรอง ด.ญ.ซือหมิ่ง ฮุง (ชิลลี่) เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 ลูกชายคนที่ 3 ด.ช.ยูงชุน ฮุง (ชิต้าร์) เกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 และลูกสาวคนเล็ก ด.ญ.จินเอ๋อร์ ฮุง (ชิลีน) เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558 ตอนนี้ทั้ง 4 หน่อก็เริ่มฉายแววหล่อสวยตามรอยคุณพ่อคุณแม่กันแล้ว

เห็นเป็นคุณแม่ลูก 4 แต่ พลอย ชิดจันทร์ ก็ยังดูสวยเป๊ะ หน้าเด็กตลอดกาล มาถึงเรื่องที่ทุกคนอยากรู้ ว่าทำไม พลอย ชิดจันทร์ และสามีถึงรวยมาก ล่าสุดทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะ พลอย ชิดจันทร์ ปล่อยคลิปแจกโบนัสให้กับพนักงาน ทั้งเงินแสน ทั้งรถป้ายแดง มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของบริษัท

สำหรับ พลอย ชิดจันทร์ และ เคน ฮุง เป็นเจ้าของบริษัท ไทย โทน อินเตอร์แนลชั่นนอล เทรด จำกัด ทำธุรกิจผลไม้อบแห้งส่งออกต่างประเทศ อาทิ จีน ฮ่องกง เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย แต่ตลาดหลักอยู่ที่ประเทศจีน รวมถึงซื้อ-ขายสินค้าทางการเกษตรด้วย ซึ่งเธอจะดูแลหลังบ้าน การตลาด และการเงินเป็นหลัก และยังขยายโรงงานผลิต จากเดิมที่ จ.ลำพูน แหล่งปลูกลำไยแห่งใหญ่ของเมืองไทย ไปสู่ จ.จันทบุรี จ.นครพนม จากนั้นก็แตกไลน์ธุรกิจให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการทำโลจิสติกส์ ในชื่อ บริษัท สอง สอง เก้า เก้า เทรดดิ้ง จํากัด รวมรายได้ต่อเนื่อง 5 ปีย้อนหลัง จากปี 2558-2562 ยอดราว ๆ 6-7 พันล้านบาทเลยทีเดียว

นอกจากนั้น สาวพลอยยังมีธุรกิจหลายอย่างที่ทำร่วมกับครอบครัวและสามี อาทิ ร้านอาหาร ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โปรเจกต์หมู่บ้านจัดสรร ธุรกิจอาหารส่งออก ธุรกิจเครื่องหนัง และกระเป๋าแบรนด์ Bling Bling Sister ที่เธอร่วมลงทุนกับน้องสาวของสามีอีกด้วย

เก่งทั้งดูแลครอบครัวและการบริหารธุรกิจ ส่วนเรื่องแฟชั่น สาวพลอยก็ไม่น้อยหน้าใครเช่นกัน โดยเธอมักจะปรากฏตัวในลุคที่สดใส เรียบหรู ดูสวยแพงอยู่เสมอ

การมีชีวิตที่ดี ไม่ใช่เรื่องของโชคชะตาฟ้าลิขิต สำหรับ พลอย ชิดจันทร์ เธอได้พิสูจน์แล้วว่าต้องอาศัยความตั้งใจ ขยันทำงาน และดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่ พร้อมกับมีจิตใจผู้ให้ วางตัวดี เป็นแบบอย่างให้กับสังคม และนี่คือรางวัลอันยิ่งใหญ่ที่เธอสมควรได้รับ ภาพจาก : Instagram ploychidjun

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ