ถูกเพื่อนด่าว่า ขี้เหร่ สู่นางเเบบชื่อดังระดับโลก

ถูกเพื่อนด่าว่า ขี้เหร่ สู่นางเเบบชื่อดังระดับโลก

เรามักจะเคยเห็นนางแบบชื่อดังของโลกที่แม้ว่าหน้าตาของบางคนนั้นอาจจะไม่ได้ สวยหยาดเยิ้มเหมือนดารา แต่เขากลับทำให้ชุดเครื่องแบบที่สวมใส่นั้น ดูโดดเด่น และทำให้ ลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้าตัวนั้นขึ้นมาในทันที

และนั่นก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทีมงานสยามบีช จะพาเพื่อนๆ มารู้จัก กับนางแบบสาว ที่ครั้งหนึ่งเธอเคย โดนดูถูกสารพัด ว่าเธอนั้นไม่สวยเป็นลูกเป็ดขี้เหร่

Lu Yan นางแบบสาววัย 39 ปีชาวจีนที่ถูกคนเอเชียด้วยกันมองเธอว่าไม่มีแม้แต่ความงามเพราะเธอมีดวงตาที่เล็กยาวจมูกแบนอีกทั้งริมฝีปากของเธอนั้นก็หนา ตั้งแต่เด็กจนโตเธอมักถูกเพื่อนๆ บลูลี่ในหน้าตาของเธอแต่เธอกลับไม่ได้รู้สึกเหมือนอย่างที่เพื่อนๆของเธอนั้นคิด

เธอมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากอีกทั้งไม่เคยสนใจคำพูดของคนอื่นๆเลย จนกระทั่งในปี 1999 Lu Yan เธอได้มีโอกาสพบกับสไตล์ลิสชื่อดัง Dong Tian ที่เขาได้มองเห็นความสามารถและความงดงามของเธอก่อนที่เธอจะกลายเป็นภาพโด่งดัง 

Lu Yan คือภาพถ่ายที่ไร้อารมณ์ดวงตาเรียวเล็กแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึก มีความมั่นใจในตนเอง ที่ใครจะเทียบได้หลังจากที่ภาพของเธอปรากฏออกไปตามสื่อทำให้ผู้คนต่างๆพากันสนใจในตัวของเธอกันเป็นอย่างมากและทำให้ชีวิตของเธอต้อง พลิกผันจาก หลังมือเป็นหน้ามือ

เรื่อง เราของเธอ ได้ยินเข้าไปถึงบริษัทโมเดลลิ่งในฝรั่งเศส ทำให้ทางบริษัทถึงกับขอให้เธอไปทำงานที่นั่นตอนนั้นเธอพูดภาษาอังกฤษไม่ได้อีกทั้งเธอยังไม่มีเงินแต่เธอก็ยังยินดีที่จะไปพบเจอกับความท้าทายครั้งใหม่ เดือนแรกๆเธอกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับใครๆแต่เป็นเด็กบ้านนอกแบบเธอรู้สึกว่า แบบนี้ก็ไม่ได้ลำบาก อะไรมาก

และในปี 2000 ในงาน World Model contest ที่ถูกจัดขึ้นในปักกิ่งตอนนั้นเพื่อนๆเธอเตือนเธอว่า กลับมาก็ไม่มีประโยชน์ ในเมื่อได้มีโอกาสไปต่างประเทศแล้วไม่ต้องเข้าร่วมงานครั้งนี้ก็ได้แต่เธอก็ยืนยันที่จะสมัครแล้วเธอก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

อดีตนางแบบชาวจีนเคยได้ตำแหน่งสูงสุดเพียงที่ 4 เท่านั้นก็นับว่าเก่งมากแล้ว แต่ Lu Yan กลับสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ทำให้เธอดังในชั่วข้ามคืน แต่ในเวลาเดียวกันก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก

ไม่ว่าคำวิจารณ์นั้นจะเป็นผลดี เหลือร้ายเธอก็ยังคงเป็นเธออยู่เสมอแม้ว่าจะได้ตำแหน่งเวทีในระดับโลกแต่เธอก็ยังขันแข็งนอบน้อมถ่อมตนไม่เรื่องมากเลยเป็นที่ชื่นชอบของตากล้อง หลายๆคน

และในเวลาต่อมาเธอก็ได้เข้าพิธีแต่งงานกับช่างภาพฝรั่งเศสเริ่มต้นเรียนรู้ที่จะสนุกกับการใช้ชีวิตเริ่มต้นงานออกแบบโดยเริ่มจากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของตนเองเป็นที่ชื่นชอบของดาราและบริษัทต่างๆ

หลังจากเธอแต่งงานกับสามีแล้วเธอได้ให้กำเนิดลูกชายตัวน้อยมีความน่ารักน่าเอ็นดูเป็นส่วนผสมระหว่างลูกครึ่งฝรั่งเศสและจีน

เรียกได้ว่าสร้างแรงบันดาลใจให้ใครได้อีกหลายคนแม้ว่า Lu Yan จะไม่ได้เกิดมาเป็นสาวสวยแต่เธอกลับ ใช้สิ่งที่เธอมี สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตัวเอง ได้เป็นอย่างดีทำให้ผู้คนทั้ง ร้ายที่เคยดูถูกเธอต่างต้อง ยกย่องในความสามารถของเธอจริงๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ