ความฝันเป็นจริง หมอเจี๊ยบเปิดฟรีคลิกนิกเพื่อคนด้อยโอกาสและพื้นที่ห่างไกล

ความฝันเป็นจริง หมอเจี๊ยบเปิดฟรีคลิกนิกเพื่อคนด้อยโอกาสและพื้นที่ห่างไกล

เจี๊ยบ–ลลนา ก้องธรนินทร์ เคยบอกทุกคนไว้ว่า เธอใฝ่ฝันอยากเปิดฟรีคลินิก ผ่านมาสิบกว่าปี วันนี้ฝันของเธอเป็นจริงแล้ว

หมอเจี๊ยบเป็นคนทำอะไรสุดโต่ง ถ้าไม่ทำก็ไม่ทำเลย มีความตั้งมั่นว่าเราอยากทำอะไร อยากได้อะไร เมื่อตั้งใจแล้วจะทำเต็มที่ กัดไม่ปล่อย

หมอเจี๊ยบ และเพื่อนๆ บุคลากรทางการแพทย์ได้เปิดตัวมูลนิธิ Let's be heroes ซึ่งเป็นความฝันที่เธออยากทำตั้งแต่อายุ 18 ปี และใช้เวลานานกว่า 12 ปีจึงสำเร็จ

ภารกิจสำคัญของมูลนิธิคือ การทำฟรีคลินิกแพทย์เฉพาะทางเคลื่อนที่ เพื่อรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงการให้ความรู้แก่ประชาชนในการกู้ชีพผู้ป่วยเบื้องต้นด้วยการกดนวด

Let’s be heroes คือมูลนิธิที่เธอก่อตั้งขึ้นร่วมกับอาจารย์และผองเพื่อนร่วมอุดมการณ์จำนวนหนึ่ง ที่นอกจากมีฟรีคลีนิกแล้ว ยังมีอีกหลายโปรเจกต์ที่เธอกำลังผลักดันภายใต้มูลนิธินี้

นอกจากความพยายามพามูลนิธิเดินไปให้ถึงจุดที่คนสามารถบริจาคแล้วลดหย่อนภาษีได้ ความสุขทุกวันนี้ของเธอคือทำทุกวันให้ดี ทำให้คนรอบข้างเสียใจน้อยที่สุด ได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น และหนึ่งในความสุขที่สุดของคนที่ทำเพื่อคนอื่นอย่างเธอคือ 'การทำเพื่อตัวเอง'

การไปประกวดนางสาวไทย นั่นคือก้าวแรกที่อยากมีชื่อเสียง เพื่อที่จะได้มีคนรู้จักเยอะๆ และมีโอกาสได้เปิดฟรีคลินิกเพื่อคนด้อยโอกาส คนในพื้นที่ห่างไกล

ต้องขอบคุณเวทีนางสาวไทยที่ทำให้หมอเจี๊ยบมีวันนี้

อยากเปิดเป็นฟรีคลินิก ก็ทำได้สำเร็จแล้ว แต่เปิดเป็นมูลนิธิ เล็ทส์ บี ฮีโร่ ซึ่งจะทำมากกว่าการเปิดฟรีคลินิก จะเป็นคลินิกเฉพาะทาง เฉพาะโรคเคลื่อนที่ ไปยังพื้นที่ที่ขาดแคลน ที่เราไปโคกับทางโรงพยาบาล และยังมีสอนซีพีอาร์ กู้ชีพ สอนกดหัวใจ และใช้เครื่องเออีดี และยังมีโครงการช่วยเหลือสัตว์อื่นด้วย เล็ทส์ บี ฮีโร่ ฟอร์ แอนิมอล เป็นคนแบบโลภไง ชอบทำอะไรหลายๆ อย่าง (หัวเราะ)”

มีทั้งของคนและของสัตว์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ