อนุโมทนา ก้อย รัชวิน บริจาค 5 แสน สร้างหลังคาให้โรงเรียนด้อยโอกาส

อนุโมทนา ก้อย รัชวิน บริจาค 5 แสน สร้างหลังคาให้โรงเรียนด้อยโอกาส

วันที่ 30 มีนาคม 2564 ก้อย รัชวิน เรียกได้ว่าสวยแล้วยังใจบุญล่าสุด เนื่อง ในโอกาสวันเกิดครบรอบ 2 ปีผลิตภัณฑ์ ATiRA ก้อย รัชวินได้บริจาคเงินกว่า 5 แสนบาทมอบให้โรงเรียนบ้านขุนสมุทรไทย เพื่อใช้ในการสร้างหลังคา

 ก้อย รัชวินได้เปิดเผยว่าความสุขของการได้ทำแบรนด์ ATiRA  คือการได้ส่งต่อ นอกจากผลิตภัณฑ์ที่ก้อยได้ตั้งใจทำขึ้นมาแล้วการได้ส่งต่อในอีกรูปแบบหนึ่งคือการได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นหรือทำประโยชน์เพื่อสังคม

 

ก้อย เดินทางมาที่โรงเรียนบ้านขุนสมุทรไทยจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับทีมก้าว โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียนประมาณ 200 คนและมีคุณครู 12 คนถึงแม้จะไม่ได้อยู่ไกลจากกรุงเทพฯแต่ความเป็นอยู่ของนักเรียนที่นี่ค่อนข้างลำบากเพราะนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน ที่บ้านไม่มีไฟฟ้าน้ำประปาใช้ไม่มีแม้กระทั่งห้องน้ำไว้คอยขับถ่าย

 

ผอ. โรงเรียนบ้านขุนสมุทรไทยได้เปิดเผยให้ก้อยรัชวินฟังว่า เวลาเช้าก่อนเข้าเรียนเด็กๆหลายคนต้องมาขอน้ำที่โรงเรียนหลายคนชอบมานอนในห้องน้ำเพราะเย็นสบายกว่าพื้น ที่พวกเขานอนที่บ้านอีก 

เมื่อก้อย ถามผอ. ว่ามีอะไรที่โรงเรียนขาดเหลือไหม

ผอ. บอกกับก้อยว่า "หลังคา" ทำไมถึงเป็นหลังคาช่วยถามด้วยความสงสัยเพียงที่ตรงนี้ก่อนหน้านั้นที่กูได้มาช่วยทำสนามปูนซีเมนต์ให้กับทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมกลางแจ้งแต่เมื่อเข้าหน้าร้อนและแดดที่นี่ร้อนมากลานกิจกรรมนี้จะกลายเป็นหลานว่างเปล่าและไม่สามารถใช้งานได้

เนื่องจากทางโรงเรียนยังขาดทุนทรัพย์อยู่เป็นจำนวนมากในการสร้างหลังคา หากมีหลังคาไว้ใช้สำหรับบังแดดฝนพื้นที่ตรงนี้ก็จะได้ใช้ประโยชน์มากมาย 

และเนื่องในวันเกิด ATiRA  ครบรอบ 2 ปี ก็จึงได้นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เป็นเงินกว่า 5 แสนบาทมามอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อที่จะใช้ในการสร้างหลังคาหลังจากที่หลังคานี้เสร็จตรงนี้จัดการเป็นห้องประชุมอเนกประสงค์และใช้เคารพธงชาติในตอนเช้า

ทางนี้ก็หวังว่าหลังคานี้จะช่วยกันแดดกันฝนให้กับเด็กน้อยได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ในการเล่นอย่างมีความสุข การส่งต่อความสุขนี้ให้กับคนที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ ATiRA  ได้อิ่มใจในการสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆในครั้งนี้

เรียกได้ว่าเรื่องราวดังกล่าวสร้างความชื่นชมในหมู่ผู้ใช้งาน Social อย่างเป็นจำนวนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ