เจ้าของหัวใจ นางเอกสาว เลิกดื่ม เลิกเที่ยว ใช้ความดีชนะใจ

เจ้าของหัวใจ นางเอกสาว เลิกดื่ม เลิกเที่ยว ใช้ความดีชนะใจ

เป็นอีกหนึ่งนายตำรวจหนุ่มหล่อที่ถูกกองทัพ "ปาปารัสซี่" ตามล่าขุดคุ้ยอยากรู้จักหลังโผล่เป็นชายปริศนาเคียงข้างกายนางเอกสาวสุดฮอต "แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์" ถึงขั้นควงออกไปร่วมกิจ ก ร ร ม งานการกุศลบ่อยครั้ง บ้างก็ว่า บอดี้การ์ดสีกากี คนนี้เป็นไฮโซทายาทเจ้าของที่ดินมหาเศรษฐีย่านทองหล่อ ทั้งที่จริงเขาเป็นผู้ชายธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เป็นคนกล้า เก่ง และบ้าความท้าทาย เคยสร้างวีร ก ร ร ม ยิ่งกว่า "ฮีโร่" สวมหน้ากากในภาพยนตร์ดัง

“สารวัตรหมี” หรือ “พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์” เจ้าของหัวใจของนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” ที่หลายๆคนก็บอกว่าเป็นไฮโซทายาทเจ้าของที่ดินย่านทองหล่อ

แต่แท้จริงแล้วสารวัตรหมีนั้นเป็นคนธรรมดา ที่มีประวัติไม่ธรรมดาเลย เขาเกิดในครอบครัวตำรวจ มีคุณพ่อและคุณทวดเป็น ต ำ ร ว จ ที่มีชื่อเสียง และเขาเองก็เป็นสารวัตรฝ่ายงบประมาณ 3 สำนัก ง บ ประมาณและการ ค ลั ง ในตอนยังเล็กนั้นเขาชื่นชอบ ศิลปะการถ่ายรูปมาก

เนื่องจากได้รับกล้องถ่ายรูปมาจากคุณพ่อ มีความคิดอยากจะเป็นช่างภาw ทำสายศิลปะ ต่อมาก็ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมิริกา หาเลี้ยงตัวเองไปด้วย ด้วยการรับจ้างส่งอาหารไปด้วยเรียนไปด้วย อยู่หลายปีจนเรียนจบมหาวิทยาลัยจากลอสแองเจลิส กลับมาเป็นโปรดิวเซอร์ของรายการต่างๆ ต่อมาก็ได้ลาออก ไปเก็บประสบการณ์ต่ออีกหลายๆที่ ที่เกี่ยวกับแวดวงบันเทิงต่างประเทศ

เขาได้บอกไว้ว่า เขาอยากทำศิลปะ มีเป้าหมายที่จะทำรายการทีวี ทำคอนเสิร์ต และทำหนัง เขาได้ทำมาเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงแค่หนังเท่านั้น ต่อมาเข้าก็ได้ลาวงการเบื้องหลัง ก็หันมาสวมเครื่องบแบบสีกากี สมัครเข้าเป็น ตำ ร ว จ ผู้บังคับหมู่อยู่กองสารนิเทศ ติดยศ ในครั้งนั้นแค่ ส.ต.ต. ที่ผันตัวมาเป็น ตำ ร ว จ เนื่องจากคิดว่าทำในสายนั้น มันมีโอกาสที่จะเจ๊ง

แต่ถ้าเป็นข้าราชการ มันมีความมั่นคง และมันอยู่ในตัวของเรา นอกจากนี้น้อยคนจะได้รู้ว่า เขาคนนี้ เคยเป็นฮีโร่ ช่วยให้คนออกมาจากเหตุการณ์ผับหลายชีวิต เหตุการณ์นั้นก็ทำให้เขาเปลี่ยนตัวเอง จากเป็นคนเที่ยวดื่ม ก็เลิกไปหมดเลย มาเป็นคนรักการทำทานมากขึ้น เมื่อมีเวลาโอกาสต่างๆ เขาก็จะขื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเสมอ ไม่ว่าจะเป็นในตอนที่น้ำท่วม เขาก็ควักทุนส่วนตัวจ้างรถหกล้อไปแจกของ และจัดตั้งมูลนิธิช่วยเหลือคนที่ต้องการ

น้อยคนนัก ที่จะรู้ว่า สารวัตรหมี เป็นฮีโร่หนุ่ม ที่สร้างวีร ก ร ร ม เสี่ย ง ต า ย ในการช่วยชีวิตผู้คนในซานติก้าผับ ที่ไฟไหม้ครั้งใหญ่ และเป็นข่าวโด่งดังและสร้างความสูญเสีย อีกหนึ่งครั้งใหญ่ของไทย เมื่อ31 ธันวาคม ปี 2551 ซึ่งตัวเขาเองก็สำลักควัน ไออยู่นานร่วมสัปดาห์ ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ ครั้งสำคัญในชีวิต

"ผมไม่รู้ว่าช่วยได้เยอะแค่ไหน แต่จำนวนที่ผมช่วยไม่ได้ คือจำนวนที่ทุกคนรู้ คือ คนที่ลงหนังสือพิมพ์ ผมช่วยเท่าไหร่ ผมไม่ทราบ" หนึ่งในฮีโร่ซานติก้าผับ เผยนาทีระทึกน้ำเสียงเศร้า

กับการคบหากับนางเอกสาวแพนเค้กที่กลายเป็นที่จับตามองของคนทั้งวงการบันเทิง นายตำรวจหนุ่มกลบเลี่ยงที่จะตอบคำถาม แย้มแค่ว่า เจอกันด้วยเรื่องบังเอิญหลายครั้ง และครั้งแรกไม่ได้สะดุด เป็นคนไม่สนใจอาชีพนี้ตั้งแต่เริ่ม ไม่บ้าดารา หนังไทย ละครไทย ดูแต่ซีรีย์หนังฝรั่งอย่างเดียว สไตล์ฝรั่งทั้งหมด

"ตอนแรกไม่รู้จริงๆนะ ว่าน้องเขาเป็นนางเอก ไม่มีใครบอก แต่ผมเฉยๆ มารู้ตอนหลังตกใจบ้าง ไม่ได้รู้จักว่าเขาเป็นอะไรอย่างนั้น ไม่มีอะไรที่สะดุด เขาเองก็คงไม่ได้มองคนอาชีพนี้ ...ยอมรับว่า ไม่ง่ายกับชีวิต แค่เงื่อนไขของเวลาก็ลำบากแล้ว ชีวิตผมทำงาน ออกกำลังกาย เสาร์อาทิตย์ขี่มอเตอรืไซค์ก็หมดแล้ว นี่คือชีวิตผม ถ้าไม่อย่างนั้น ผมก็จะไปในที่ที่ผมชอบไป เช่น เขาใหญ่ ไปพายเรือคายัคโต้คลื่น ไปโรยตัวหน้าผาที่เขาใหญ่ ผมอยู่แบบนี้"

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ